Cảm xúc với chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la”

19/05/2022 05:48

Với kết cấu gọn ghẽ, liền mạch, chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la” có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng, diễn ra tối 18.5, ở Hà Nội, mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

Cam xuc voi chuong trinh nghe thuat “Bac Ho mot tinh yeu bao la” hinh anh 1

Chương trình nghệ thuật "Lời ca dâng Bác" do Báo Văn Hóa tổ chức năm 2021. (Nguồn: baovanhoa.vn)

Tối 18.5, chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la” đã diễn ra tại Hà Nội, mang đến cho khán giả thật nhiều cảm xúc.

Dòng chảy âm nhạc ngọt ngào, những ca khúc bất hủ một thời được những nghệ sỹ, ca sỹ nhiều thế hệ cất lên từ sâu thẳm trái tim, mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Người (19.5.1890-19.5.2022).

Sự kiện do Báo Văn hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức; được tường thuật trực tiếp trên kênh H1 (Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội). Đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và đông đảo công chúng yêu nhạc đã tham dự chương trình.

Với kết cấu gọn ghẽ, liền mạch, chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la” có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng như nghệ sỹ Nhân dân Quốc Hưng; các nghệ sỹ Ưu tú Vân Khánh, Ploong Thiết; các ca sỹ Anh Thơ, Quang Hà, Phương Nga; hai gương mặt Sao Mai 2019-Lương Hải Yến, Quách Mai Thy; tốp nam, nữ và hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia; Câu lạc bộ Thiếu nhi Muse Academy, nhóm múa...

Nghệ sỹ Nhân dân Quốc Hưng, Tổng Đạo diễn chương trình chia sẻ trở lại với khán giả yêu nhạc vào đúng dịp kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la” tiếp tục mang đến cho người nghe một không gian âm nhạc với những xúc cảm thăng hoa.

Những giai điệu, cảm xúc thiêng liêng về vị Cha già dân tộc luôn sống trong tiềm thức của mỗi người con đất Việt và cứ đến dịp kỷ niệm Ngày sinh của Người lại cất lên đầy chan chứa, yêu thương. Những người thực hiện chương trình mong muốn mang những sắc thái, luồng gió mới cho khán giả thông qua gương mặt các nghệ sỹ tham gia. Không gian âm nhạc năm nay có sự hòa quyện giữa giọng ca của những gương mặt gạo cội với tiếng hát trẻ trung, lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình.

Nghệ sỹ Nhân dân Quốc Hưng cũng khiến cho không gian đêm nhạc lắng đọng với những giai điệu quen thuộc của hai ca khúc “Dấu chân phía trước” và “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người.”

Một khác biệt của chương trình năm nay là các tiết mục được sắp xếp theo ý tưởng khắc họa tình yêu quê hương đất nước, tình cảm của người dân ở mọi vùng miền với Bác. Đại diện tiếng lòng của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc, ca sĩ Phương Nga hát những giai điệu thiết tha của “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó.” Năm 2021, chị đã giới thiệu đến công chúng một album và MV ca nhạc mang tên “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó,” mừng sinh nhật Bác và tri ân khán giả...

Thể hiện tình cảm tha thiết của người dân Tây Nguyên với Bác Hồ, Nghệ sỹ Ưu tú Ploong Thiết một lần nữa hát lại ca khúc “Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên.” Trong tâm thức và cuộc sống thường ngày của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, hình ảnh Bác Hồ kính yêu và những ca khúc về Người luôn được có một vị trí trang trọng...

Đại diện tiếng lòng của những người con miền Nam nhớ Bác, giọng ca Vân Khánh ngọt ngào cất lên những giai điệu thân thương trong hai ca khúc “Thăm Bến Nhà Rồng” và “Miền Nam nhớ mãi ơn Người.” Trong những “làn gió mới” của chương trình, giọng hát Vân Khánh khiến người nghe như hòa vào tâm trạng, cảm xúc của những người con phương Nam nhớ về Bác.

Đồng hành cùng chương trình nghệ thuật về Bác Hồ do Báo Văn hóa tổ chức từ kỳ đầu tiên, trong đêm nhạc này, giọng ca Anh Thơ một lần nữa mang đến cho khán giả thật nhiều cảm xúc với những giai điệu thân thương với hai ca khúc “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” và “Từ làng Sen.” Dù đã nhiều lần cất lên những giai điệu quen thuộc, nhưng lần nào giọng hát Anh Thơ vẫn khiến người nghe dạt dào cảm xúc bởi sự sâu lắng, thiết tha...

Nhiều hình ảnh tư liệu quý về Bác được đưa vào các ca khúc, cộng hưởng cùng giai điệu tạo nên những lắng đọng trong lòng người xem. Đó là những hình ảnh thân thương về Bác Hồ với thiếu nhi; hình ảnh Bác với các chiến sỹ, bộ đội; Bác Hồ với nông dân, trí thức, công nhân; hình ảnh Bác trong sinh hoạt đời thường; Bác Hồ với quốc tế.... Đặc biệt, những hình ảnh thể hiện nỗi lo lắng, đau đớn của toàn Đảng, toàn dân khi Bác mệt và mãi mãi đi xa, một lần nữa lại lấy đi nhiều nước mắt của người xem...

Tổng Biên tập Báo Văn hóa Chu Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tổ chức chương trình chia sẻ sau hơn hai năm đại dịch COVID-19, chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la” quay trở lại, nối dài lời hẹn tháng Năm bằng âm nhạc mà Báo Văn hóa đã kết nối với khán giả trong những năm qua.

Đêm nhạc là lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay kính dâng lên Bác. Một lần nữa, khán giả được nghe lại những giai điệu đi cùng năm tháng, với những ca khúc nổi tiếng luôn chiếm trọn những tình cảm thiêng liêng nhất trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam...

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảm xúc với chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình yêu bao la”