Tố cáo sai cán bộ Hội Phụ nữ phường Ái Quốc

08/03/2022 10:01

Báo Hải Dương nhận được thông tin của bạn đọc tố cáo 2 cán bộ Hội Phụ nữ phường Ái Quốc (TP Hải Dương).


Công trình của gia đình bà X. ở khu dân cư Văn Xá, phường Ái Quốc được xây dựng trên diện tích đất hợp pháp

Đơn tố cáo bà V.T.G, Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Ái Quốc không tập trung vào công việc chuyên môn, gây mất đoàn kết nội bộ phải luân chuyển phụ trách các chi bộ khác nhau; bà G. bán bảo hiểm để hưởng lợi cá nhân và tuyên truyền nói xấu lãnh đạo khu dân cư (KDC) Vũ Thượng nợ nhiều, không có khả năng trả nợ.

Qua tìm hiểu của phóng viên, liên quan đến nội dung tố cáo bà G., Đảng ủy phường Ái Quốc đã giao Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường xác minh, làm rõ. Kết quả xác minh chỉ rõ các nội dung tố cáo bà G. đều không có cơ sở. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy nhận xét, bà G. luôn gương mẫu, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, cùng thảo luận, thống nhất chỉ đạo các công việc của hội. Các chi hội trực thuộc đều thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của hội và tham gia, tổ chức thực hiện đầy đủ các phong trào của hội cấp trên, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương giao. Qua bình xét, đánh giá thi đua hằng năm, giai đoạn 2015 - 2020, tập thể Hội Phụ nữ phường Ái Quốc liên tục được Hội Phụ nữ TP Hải Dương tặng giấy khen. Cá nhân bà G. nhiều lần được tặng giấy khen do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.

Việc bà G. bán bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đã được UBND phường giao nhiệm vụ thực hiện. Hội Phụ nữ phường cũng được Ngân hàng Chính sách xã hội Hải Dương ký hợp đồng ủy thác cho vay vốn. Như vậy, việc bà G. cho hộ nghèo, cận nghèo vay vốn hay bán bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội là thực hiện đúng theo hướng dẫn, đúng chức năng nhiệm vụ được giao.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Ái Quốc chỉ rõ, việc bà G. được điều động phụ trách các chi bộ khác nhau là do sự phân công của Đảng ủy dựa trên điều kiện nhân sự thực tế tại địa phương. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bà G. luôn trách nhiệm, gương mẫu trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Từ năm 2015 - 2020, bà là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ phường tặng giấy khen.

Về nội dung tố cáo bà G. tuyên truyền, nói xấu lãnh đạo KDC Vũ Thượng nợ nần nhiều, không có khả năng trả nợ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Ái Quốc đã xác minh, khẳng định với vai trò, trách nhiệm là Đảng ủy viên phụ trách chi bộ nên sau khi có các thông tin phản ánh, bà G. đã tìm hiểu các thông tin để chỉ đạo Ban Chi ủy chi bộ. Không có chuyện nói xấu, bôi nhọ cán bộ.

Bà Mạc Thị Miên, Bí thư Chi bộ, Trưởng KDC Vũ Thượng cho biết, do gia đình gặp biến cố riêng nên có chuyện nợ nần. Tuy nhiên, gia đình bà vẫn trả nợ đúng hạn. Đây là việc cá nhân, không liên quan đến công việc chung.

Qua tìm hiểu thực tế của phóng viên về tình hình dư luận tại KDC Vũ Thượng cho thấy, bà G. là cán bộ có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ, không có tư tưởng cục bộ, bè phái.

Đơn tố cáo bà V.T.X, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Văn Xá tự ý kiện toàn, bầu ra nhân sự không thông qua chi hội. Bà X. xây nhà không có phép, lấn chiếm 57 m2 đất công để xây dựng công trình; lắp cục nóng điều hòa ra phía đường đi chung…

Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng KDC Văn Xá cho biết, bà X. và gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Năm 2021, bà X. xây nhà mới. Sau khi có ý kiến phản ánh của một vài người dân, phường Ái Quốc đã cử đoàn kiểm tra, xác minh vấn đề đất đai. Qua kiểm tra, cục nóng điều hòa vẫn nằm trong đất của bà X. nhưng khi người dân ý kiến, bà X. cũng chủ động di chuyển cục nóng điều hòa sang vị trí khác.

Về nội dung này, ông Vũ Văn Đồng, Chủ tịch UBND phường Ái Quốc xác nhận, gia đình bà X. xây dựng công trình có phép. Sau khi kiểm tra, xác minh, không có việc gia đình bà X. lấn chiếm đất công như nội dung tố cáo.

Qua tìm hiểu từ Hội Phụ nữ phường Ái Quốc cho thấy, bà X. không tự ý kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành Chi hội Phụ nữ. Cụ thể, chiều 13.12.2020, tại nhà văn hóa KDC Văn Xá, Chi hội Phụ nữ Văn Xá đã tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ và kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành Chi hội Phụ nữ Văn Xá nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hội nghị đã biểu quyết, thông qua danh sách Ban Chấp hành gồm 4 người. Cuộc họp có biên bản làm việc.

Quá trình tìm hiểu, xác minh của phóng viên cho thấy, nội dung tố cáo bà G. và bà X. đều không đúng.

MINH HỒNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tố cáo sai cán bộ Hội Phụ nữ phường Ái Quốc