Phát triển Đảng, đoàn thể chính trị-xã hội trong đơn vị kinh tế tư nhân

03/11/2021 18:58

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu yêu cầu quan tâm phát triển đảng viên trong các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề để tạo nguồn bổ sung cho doanh nghiệp tư nhân.


Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Chiều 3.11, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ thời gian tới của Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng và đoàn thể chính trị-xã hội trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu ghi nhận cố gắng, kết quả của từng thành viên và Ban Chỉ đạo trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng và đoàn thể chính trị-xã hội trong các đơn vị kinh tế tư nhân trong giai đoạn mới.

Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể chính trị-xã hội từ tỉnh đến cơ sở thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp phát triển Đảng, đoàn thể chính trị-xã hội trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Liên đoàn Lao động tỉnh tích cực phát triển tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp; nâng cao năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm cán bộ công đoàn chuyên trách để phát huy vai trò của tổ chức công đoàn. Các địa phương tiếp tục coi trọng làm tốt công tác phát triển Đảng và các đoàn thể chính trị-xã hội trong doanh nghiệp; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Quan tâm phát triển đảng viên trong các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề để tạo nguồn, bổ sung số lượng và chất lượng đảng viên cho các doanh nghiệp tư nhân; hỗ trợ để các tổ chức đảng, đoàn thể chính trị-xã hội trong doanh nghiệp phát huy được vai trò, thực sự là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với các lãnh đạo, chủ doanh nghiệp. Các đoàn thể chính trị-xã hội tiếp tục phát động các phong trào, hoạt động để tập hợp, nâng cao đời sống tinh thần của công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp, từ đó tạo động lực để công nhân, người lao động tham gia vào tổ chức đảng, đoàn thể...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì, cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách khuyến khích, động viên tạo động lực để chủ doanh nghiệp tư nhân quan tâm, hỗ trợ, phấn đấu thành lập và nâng cao chất lượng của tổ chức đảng và các đoàn thể chính trị-xã hội. Các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức đảng, đoàn thể chính trị-xã hội và kết nạp đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

Toàn tỉnh hiện có 166 tổ chức đảng với 3.390 đảng viên; 921 tổ chức chính trị-xã hội cấp cơ sở trong các đơn vị kinh tế tư nhân, trong đó có 12 tổ chức hội cựu chiến binh với 480 hội viên, 825 tổ chức công đoàn với 175.835 đoàn viên, 84 tổ chức đoàn thanh niên với 2.263 đoàn viên.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát triển Đảng, đoàn thể chính trị-xã hội trong đơn vị kinh tế tư nhân