Hoàn thành sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng trong tháng 6.2023

23/02/2023 10:20

Đó là yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong Kế hoạch số 126-KH/TU, ngày 20.2.2023 sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu việc sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội thực hiện 3 nội dung. Một là, đánh giá toàn diện tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp và nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp mình từ đầu nhiệm kỳ đến hết tháng 6.2023; chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan. Đề xuất điều chỉnh một số chỉ tiêu của đại hội. Đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra trong cả nhiệm kỳ. Những kiến nghị, đề xuất với cấp trên nếu cần thiết.

Hai là, kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Thường trực cấp ủy trong tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết đại hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chỉ ra những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, xác định rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân và kinh nghiệm được rút ra trong quá trình lãnh đạo giữa nhiệm kỳ. Đề xuất bổ sung những giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của cấp ủy các cấp để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ cả nhiệm kỳ.

Ba là, lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với các chức danh lãnh đạo cấp ủy theo Quy định số 96-QĐ/TW, ngày 2.2.2023 của Bộ Chính trị.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu việc sơ kết giữa nhiệm kỳ của cấp ủy các cấp phải được tiến hành nghiêm túc, bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực; bám sát nghị quyết đại hội các cấp. Việc tổ chức hội nghị sơ kết bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả. Kiểm điểm rõ trách nhiệm của cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp...

Việc sơ kết ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã hoàn thành trong tháng 6.2023.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn thành sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng trong tháng 6.2023