Đối thoại phải hiệu quả

15/03/2022 11:40

Ông Thắng đang ngồi chơi bên nhà bà Thủy - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn thì nghe thấy tiếng loa truyền thanh phát thông báo mời nhân dân dự cuộc tiếp xúc, đối thoại của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã với nhân dân trong thôn vào tuần tới.

Nghe thông báo xong, ông Thắng buông một câu:

- Hằng năm, người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền tiếp xúc, đối thoại với dân là tốt nhưng tôi thấy một số năm gần đây việc tổ chức thực hiện vẫn còn nhiều “sạn” lắm bà Thủy ạ.

- Ông nói cụ thể xem nào?

- Thì cái cuộc năm ngoái ấy, sao không tổ chức từ đầu năm và giữa năm đi mà đến tận tháng 12 mới làm như kiểu làm cho qua chuyện sao đó. Một số ý kiến người dân hỏi cụ thể, còn đồng chí Bí thư Đảng ủy thì trả lời chung chung, không rõ vấn đề.

- Một số đảng viên cũng thắc mắc là năm ngoái mới có đồng chí Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã tổ chức đối thoại với nhân dân, còn đồng chí Chủ tịch HĐND xã vẫn chưa làm. Thế là chưa thực hiện nghiêm quy định mỗi năm người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền phải tổ chức ít nhất 1 cuộc tiếp xúc, đối thoại với nhân dân - bà Thủy chia sẻ.

- Một số bạn của tôi ở nơi khác cũng nói có năm không thấy 3 đồng chí cán bộ chủ chốt là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND cấp xã đối thoại với dân. Thế mà khi báo cáo lên cấp trên, lãnh đạo xã vẫn nói là thực hiện nghiêm quy định trong việc này.

Hai người đang trò chuyện rôm rả thì ông Tuấn đến chơi. Sau khi nghe chuyện, ông Tuấn bảo:

- Chính tôi năm ngoái nêu ý kiến cần hỗ trợ cho xóm ta làm nốt đoạn đường bê tông ra đồng. Đồng chí Bí thư Đảng ủy đã tiếp thu và còn nói sau hội nghị sẽ ban hành kết luận của người chủ trì, gửi tới cơ quan liên quan và trực tiếp những người nêu ý kiến để giám sát. Thế mà đến giờ tôi không nhận được bản kết luận nào.

- Qua chuyện hôm nay, tôi cũng nắm rõ hơn các hạn chế trong việc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân. Sáng mai, cán bộ Văn phòng Đảng ủy, Ủy ban MTTQ sẽ làm việc với tôi để chuẩn bị cho cuộc đối thoại vào tuần tới. Tôi sẽ trao đổi, góp ý để cuộc đối thoại tới khắc phục tốt các hạn chế và được tổ chức hiệu quả - bà Thuỷ nói.

2 người còn lại gật gù tỏ vẻ đồng ý.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đối thoại phải hiệu quả