Công việc đột phá

17/09/2021 10:05

Tập thể chi bộ, chi ủy và các đảng viên cần thực hiện nghiêm việc đăng ký, thực hiện các công việc đột phá, sao cho thực sự đúng nghĩa là "đột phá".

Tại cuộc họp sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ C., các đảng viên phát biểu nhiều ý kiến liên quan tới chủ đề đăng ký công việc đột phá theo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Việc đăng ký công việc đột phá trong học tập, làm theo gương Bác, chúng ta đã triển khai nhiều năm nay. Song theo kế hoạch của tỉnh lần này thì điểm mới là cấp ủy có thẩm quyền sẽ giao công việc đột phá cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp - đồng chí Bí thư Chi bộ cho biết.

- Tôi thấy cấp trên giao công việc đột phá cho cấp dưới là đúng. Trước đây có tình trạng nhiều cán bộ, đảng viên chỉ chọn công việc dễ dàng hoặc chung chung để đăng ký công việc đột phá như đi làm đúng giờ, hoàn thành tốt công việc được giao, gần gũi với quần chúng... Đó không phải là công việc đột phá, chỉ là những công việc thường xuyên - đồng chí chi ủy viên bày tỏ.

- Qua đọc các bản đăng ký công việc đột phá của các đảng viên trong chi bộ ta những năm trước, tôi thấy chỉ khoảng 20% là đăng ký các việc khó, việc mới, nếu làm được thì thực sự là đột phá - đồng chí Phó Bí thư Chi bộ nói.

- Nói đi phải nói lại. Chi ủy cũng có phần trách nhiệm trong việc này. Các đảng viên đều có bản đăng ký nêu gương hằng năm, trong đó đăng ký các công việc đột phá. Nếu chi ủy thấy đó không phải là việc đột phá, sao không yêu cầu các đảng viên đăng ký lại? Tôi thấy các đồng chí cũng xác nhận vào bản đăng ký nêu gương, nghĩa là các đồng chí thấy thế là được rồi - đảng viên T. nêu ý kiến.

- Ít người muốn đăng ký công việc đột phá vì tư tưởng ngại khó, ngại đổi mới sáng tạo. Với lại nếu đăng ký mà không làm được thì có khi lại bị đánh giá, quy trách nhiệm - đảng viên H. tiếp lời.

- Thời gian tới, tập thể chi bộ, chi ủy và các đảng viên cần thực hiện nghiêm việc đăng ký, thực hiện các công việc đột phá, sao cho thực sự đúng nghĩa là "đột phá", tức là những việc khó, phức tạp, những việc mới, đòi hỏi nhiều cố gắng, quyết tâm để thực hiện. Chi ủy sẽ kiểm tra thật kỹ và nếu đó không phải là công việc đột phá thì sẽ không xác nhận. Các đồng chí trong chi ủy cũng phải thực hiện nghiêm các công việc đột phá do đảng ủy giao. Chúng ta cần khắc phục tư tưởng "dễ làm, khó bỏ". Các đồng chí có ý kiến gì khác không? - đồng chí Bí thư Chi bộ kết luận.

Các đảng viên đều bày tỏ nhất trí với kết luận của đồng chí Bí thư Chi bộ.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công việc đột phá