Bình Giang giải quyết tốt vụ việc từ giao ban

16/11/2022 16:30

Giao ban Bí thư Chi bộ là kênh thông tin quan trọng để huyện Bình Giang kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, giải quyết các vấn đề, vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở.

Qua giao ban bí thư chi bộ, tình trạng bèo rác ngập kênh thủy lợi ven đường tỉnh 392 đã được khắc phục, lòng kênh thông thoáng, tạo thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp

Chuyển biến

Đoạn đường tỉnh 392 qua địa bàn xã Bình Minh (Bình Giang) từng là một trong những điểm phức tạp về vi phạm hành lang an toàn giao thông. Trong một buổi giao ban giữa Ban Thường vụ Huyện ủy với các Bí thư Chi bộ thôn, ông Vũ Đình Tuyến, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Bá Đông, xã Bình Minh đã nêu vấn đề trên và đề nghị huyện tăng cường xử lý. Sau đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Giang đã chỉ đạo UBND huyện cùng Ban An toàn giao thông huyện tăng cường tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đến nay, các hành vi vi phạm hành lang, làm mất an toàn giao thông tại đoạn đường qua địa bàn xã Bình Minh không còn phổ biến như trước. Theo ông Vũ Đình Tuyến, việc tổ chức tốt, định kỳ giao ban giữa Ban Thường vụ Huyện ủy với các Bí thư Chi bộ thôn, khu dân cư giúp các đề xuất, kiến nghị ở cơ sở được tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng hơn. “Tại cuộc giao ban tháng 9 vừa qua, tôi cũng đã đề nghị huyện chỉ đạo Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện tăng cường vớt bèo, rác thải, khai thông dòng chảy trên tuyến kênh dọc đường tỉnh 392. Đến nay tuyến kênh đã thông thoáng hơn, tạo thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp của người dân địa phương”, ông Tuyến cho biết.

Trước đây, tình trạng đổ, đốt rác thải bừa bãi xảy ra khá nhiều trên đường gom cao tốc Hà Nội-Hải Phòng qua địa bàn các xã Thái Dương, Thái Hòa, Bình Minh, Cổ Bì. Vấn đề trên cũng được nhiều Bí thư Chi bộ và lãnh đạo các địa phương phản ánh tại các cuộc giao ban với Ban Thường vụ Huyện ủy. Đến nay, sau khi lực lượng công an huyện và các xã tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm thì tình trạng trên đã không còn tái diễn. Nhiều phản ánh của các Bí thư Chi bộ về các vấn đề liên quan đến xử lý rác thải, ô nhiễm môi trường, đường xuống cấp, hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, giải phóng mặt bằng… cũng đã và đang được Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Giang chỉ đạo giải quyết.

Đồng chí Vũ Đăng Chương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Giang cho biết: “Những ý kiến, kiến nghị của các Bí thư Chi bộ thôn, khu dân cư tại các cuộc giao ban đều được Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổng hợp đầy đủ. Cùng với việc trả lời ngay tại hội nghị, những ý kiến khác sẽ được báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy để có chỉ đạo bằng văn bản đối với từng phòng, ban, đơn vị, địa phương để giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền và trả lời cán bộ, đảng viên vào cuộc giao ban kế tiếp”.

Nền nếp

Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Giang chỉ đạo tổ chức giao ban theo khu. Toàn huyện chia làm 6 khu (mỗi khu có 2-3 xã, thị trấn) để thuận tiện cho việc đi lại của các Bí thư Chi bộ. Việc điều hành hội nghị được giao cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách khu, Huyện ủy viên phụ trách xã, thị trấn và có quy định rõ chế độ làm việc, bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc. Ban Thường vụ Huyện ủy quy định tổ chức giao ban định kỳ vào ngày mùng 3 hằng tháng, trường hợp có thay đổi về thời gian sẽ có thông báo cho cơ sở chủ động nhưng việc giao ban phải trước thời điểm sinh hoạt chi bộ thôn, khu dân cư. Cùng với đó, các đồng chí Thường trực Huyện ủy đều thường xuyên dự các cuộc giao ban này để cho ý kiến chỉ đạo và nắm bắt tình hình. Căn cứ vào nhiệm vụ chính trị trong từng thời điểm, thành phần dự hội nghị giao ban còn mở rộng đến các đồng chí Bí thư Chi bộ dân quân thường trực, trạm y tế của các xã, thị trấn và đại biểu một số ban, ngành của huyện tham dự để nắm bắt tình hình, qua đó thực hiện tốt các nhiệm vụ của cơ sở, cơ quan, đơn vị.

Việc duy trì, thực hiện nghiêm chế độ giao ban giữa Ban Thường vụ Huyện ủy với Bí thư Chi bộ các thôn, khu dân cư ở Bình Giang đã và đang mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Những vấn đề mới phát sinh ở cơ sở được chỉ đạo giải quyết kịp thời, góp phần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tới cơ sở. Thông qua các kỳ giao ban, Ban Thường vụ Huyện uỷ vừa trực tiếp truyền đạt, triển khai các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, những nhiệm vụ chính trị trọng tâm chủ yếu của địa phương, đồng thời vừa kiểm tra tính hiệu quả, sát thực của các chủ trương đối với thực tiễn, trên cơ sở đó có biện pháp điều chỉnh cho phù hợp.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Giang cho biết: “Thông qua giao ban giữa Ban Thường vụ Huyện ủy với Bí thư Chi bộ thôn, khu dân cư, việc thông tin hai chiều được thực hiện thường xuyên, đầy đủ. Đây là kênh thông tin rất quan trọng vì Ban Thường vụ Huyện ủy đã trực tiếp nghe các Bí thư Chi bộ thôn, khu dân cư phản ánh tình hình ở cơ sở để có định hướng, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Huyện uỷ viên phụ trách xã, thị trấn cũng sẽ nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình và tăng cường hơn mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cán bộ huyện với thôn, khu dân cư”.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Giang giải quyết tốt vụ việc từ giao ban