Xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa phải có mục tiêu rõ ràng

22/02/2022 16:50

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Quỹ Đền ơn đáp nghĩa phải có mục tiêu rõ ràng để bảo đảm chăm sóc tốt cho người có công, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh chủ trì cuộc họp

Sáng 22.2, phát biểu tại cuộc họp bàn kế hoạch phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Hải Dương năm 2022, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh đánh giá những năm qua công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng đã được các địa phương trong tỉnh thực hiện tốt. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả hơn nữa hoạt động tri ân này, việc xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa rất cần thiết. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động xây dựng phương án triển khai lễ phát động trang trọng, an toàn, phù hợp với điều kiện dịch bệnh.

Các cơ quan truyền thông của tỉnh tăng cường tuyên truyền để người dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cũng như các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh. Đơn vị chủ trì, tiếp nhận quỹ là Ủy ban MTTQ tỉnh cần chủ động phối hợp với các ngành liên quan, nhất là Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tích cực vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ.

Đối tượng vận động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh cần bám sát Nghị định 131 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Ngoài tập trung vào những tổ chức, cá nhân có khả năng ủng hộ cao, cần vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các doanh nghiệp và gia đình ủng hộ. Hình thức ủng hộ có thể bằng tiền mặt hoặc hiện vật. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý sau khi xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa phải có mục tiêu rõ ràng để bảo đảm chăm sóc tốt cho người có công, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho họ.

Theo kế hoạch, lễ phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Hải Dương năm 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 3 tới tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông. Đợt cao điểm vận động ủng hộ quỹ sẽ diễn ra từ ngày 1.6-20.7.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa phải có mục tiêu rõ ràng