Xác minh thông tin chùa Ba Vàng truyền bá chuyện vong báo oán, mỗi năm thu trăm tỷ đồng

20/03/2019 18:57

Chiều 20.3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn khẩn số 1710/UBND-VX1, về việc xác minh rõ nội dung báo chí phản ánh chùa Ba Vàng truyền bá chuyện vong báo oán, mỗi năm thu trăm tỷ đồng.

Chùa Ba Vàng

Theo đó, UBND tỉnh giao cho UBND thành phố Uông Bí chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Văn hóa và Thể thao, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung mà các cơ quan báo chí phản ánh, gửi về UBND tỉnh trước ngày 25.3.

Theo phản ánh của truyền thông, tại chùa Ba Vàng xuất hiện tình trạng truyền bá vong báo oán, mỗi năm thu trăm tỷ đồng. Đáng chú ý, ngay sau khi bài viết được đăng tải và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người dân đã bày tỏ sự lo lắng và hoang mang trước sự việc này.

Chủ tịch UBND TP Uông Bí Nguyễn Mạnh Hà khẳng định, ngay khi tiếp nhận thông tin, UBND thành phố đã nhanh chóng thành lập đoàn công tác chuyên môn đến làm việc trực tiếp tại chùa Ba Vàng và sẽ báo cáo về UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Mạnh Hà cũng cho biết thêm, từ trước đến nay UBND thành phố không nhận được phản ánh nào từ phía người dân liên quan đến việc chùa Ba Vàng truyền bá nội dung mê tín dị đoan. Từ khi khánh thành chùa Ba Vàng (tháng 3.2014), thường xuyên có nhiều phật tử và người dân khắp nơi về chùa lễ bái.

Lãnh đạo thành phố Uông Bí khẳng định, đây là sự việc gây bất bình trong nhân dân và gây bất ổn tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Nếu đúng như báo chí phản ánh thì chính quyền sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đại diện chùa Ba Vàng thông tin thêm, sẽ sớm tổ chức họp báo để thông tin rộng rãi đến người dân và phật tử bốn phương về sự việc trên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác minh thông tin chùa Ba Vàng truyền bá chuyện vong báo oán, mỗi năm thu trăm tỷ đồng