Vụ bị bỏng ở phòng xông hơi: Nạn nhân tử vong do tổn thương đa phủ tạng

16/08/2018 08:50

Anh Nguyễn Hồng Đức (sinh năm 1982, ở xã Quốc Tuấn, Nam Sách) đã tử vong vào ngày 11.8 sau 20 ngày điều trị tại Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội).

Căn phòng xông hơi nơi anh Đức bị bỏng

Anh Đức bị bỏng khi đi xông hơi tại khách sạn Hữu Nghị (TP Hải Dương).

Theo người nhà nạn nhân, sáng 21.7, anh Đức đi dự đám cưới của một người bạn thân. Ông Nguyễn Quốc Trị, chú họ của nạn nhân cho biết: “Đức được đưa lên điều trị tại Viện Bỏng quốc gia trong tình trạng bất tỉnh, toàn bộ vùng mặt, đùi, cánh tay, ngực đều bị bỏng do hơi nóng. Do hít phải khí nóng nên phổi cũng bị thương nặng. Sau 20 ngày điều trị tích cực tại viện này, chi phí hết gần 1 tỷ đồng, nhưng do vết thương quá nặng nên Đức đã không qua khỏi. Gia đình yêu cầu mổ khám nghiệm tử thi để tìm hiểu nguyên nhân tử vong. Kết quả cho thấy Đức tử vong do thương tổn đa phủ tạng”.

Được biết, anh Đức đang làm giám đốc một ngân hàng thương mại ở tỉnh Hưng Yên. Vợ anh là chị Trần Thị Hảo (sinh năm 1982) làm việc tại Công ty TNHH May Tinh Lợi. Vợ chồng anh có 2 con nhỏ, điều kiện kinh tế khá, sống hòa thuận với hàng xóm, không có mâu thuẫn với ai. Phía Khách sạn Hữu Nghị đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 250 triệu đồng.

Chúng tôi liên hệ với Công an TPHải Dương nhưng được trả lời vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin. Một số người nghi ngờ anh Đức có thể bị đột quỵ trong quá trình xông hơi. 

Sáng 15.8, chúng tôi đến hiện trường vụ việc. Căn phòng này nằm ở cuối dãy tầng 4 của khách sạn, rộng gần 10 m2, riêng chỗ xông hơi cá nhân rộng khoảng 1 m2. Hệ thống xông hơi khá đơn giản, chỉ có 1 đường ống dẫn hơi bằng kim loại được bọc khá kỹ bằng nhựa cách nhiệt. Nối với ống dẫn hơi là 1 hộp kim loại bên trong có chứa một số loại thảo dược như sả, lá bưởi.... Để thực hiện thao tác xông hơi, người dùng phải lấy tay vặn van xoáy. Nếu xoáy sang phải, hơi sẽ thoát ra, còn muốn đóng phải xoáy ngược lại. Căn phòng xông hơi có diện tích nhỏ như vậy khá nguy hiểm cho người sử dụng vì lúc hơi thoát ra sẽ phủ kín phòng, làm tầm nhìn hạn chế, người dùng sẽ phải mò tìm van để điều chỉnh, dễ bị bỏng.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bị bỏng ở phòng xông hơi: Nạn nhân tử vong do tổn thương đa phủ tạng