VNPT Tiền Giang khẳng định 'không phải lỗi phần mềm' trong vụ cấp nhầm thuốc phá thai

03/04/2018 16:31

VNPT Tiền Giang cho rằng vụ cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai cho 3 thai phụ ở huyện Tân Phước (Tiền Giang) hoàn toàn không liên quan đến phần mềm.

Tờ điều trị của thai phụ Huỳnh Thị Kim Cúc. Ảnh VNPT cung cấp

Ngày 4.3, ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc VNPT Tiền Giang, có văn bản phản hồi vụ cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai cho 3 thai phụ ở huyện Tân Phước.

Đơn thuốc của thai phụ Huỳnh Thị Kim Cúc. Ảnh VNPT cung cấp

Theo VNPT Tiền Giang, đơn thuốc trên phần mềm VNPT HIS có đầy đủ thông tin tên thuốc, hàm lượng theo yêu cầu của Bộ Y tế. Việc kê đơn thuốc cho bệnh nhân do bác sĩ điều trị chỉ định đã có đầy đủ thông tin: tên thuốc, hàm lượng, số lượng và hướng dẫn sử dụng.

Việc cấp phát thuốc trong phần mềm VNPT HIS theo đúng quy trình, bác sĩ chỉ định cận lâm sàng ra đơn thuốc, ký tên và chuyển đến các bộ phận cấp phát thuốc cho bệnh nhân.

Đơn thuốc của thai phụ Mai Bích Ngân. Ảnh VNPT cung cấp

Cũng theo văn bản trả lời của VNPT Tiền Giang, việc nhầm lẫn là do nhân viên cấp phát thuốc chưa đúng theo loại thuốc trong đơn thuốc đã được bác sĩ chỉ định. Vì vậy, việc cấp thuốc nhầm lẫn hoàn toàn không liên quan đến phần mềm VNPT HIS.

Trước đó, trả lời PV Thanh Niên ngày 27.3, bác sĩ Lê Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Phước, cho rằng sự cố cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai cho 3 thai phụ “là do phần mềm của VNPT lắp đặt”, “lỗi tại phần mềm”.

Theo Thanh Niên

(0) Bình luận
VNPT Tiền Giang khẳng định 'không phải lỗi phần mềm' trong vụ cấp nhầm thuốc phá thai