Ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão, lũ

06/11/2020 12:03

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực để ủng hộ, hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung.

Đến hết ngày 5.11, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Giàng đã vận động được 342 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ “Ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai” được trên 505 triệu đồng. Các đơn vị tiêu biểu là các Trường THPT Tuệ Tĩnh ủng hộ hơn 37 triệu đồng, THCS Nguyễn Huệ gần 23 triệu đồng, Tiểu học Cẩm Phúc hơn 20 triệu đồng…

Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Giàng cũng đã tiếp nhận 208,6 triệu đồng từ quỹ của các xã Cẩm Vũ, Cẩm Điền, Lương Điền và thị trấn Lai Cách.

* Sáng 4.11, Công an TP Chí Linh tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Tại buổi phát động, tất cả cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã quyên góp được hơn 61 triệu đồng. Trước đó, Công an thành phố cũng đã trích 1 ngày lương của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị được gần 70 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung… 

* Đến ngày 5.11, Công ty TNHH Ford Việt Nam đã phối hợp với Câu lạc bộ Bán tải Việt Nam (PVC), Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn Vietnam) thông qua Nhóm từ thiện Chân Trần hỗ trợ hơn 640 gói nhu yếu phẩm cho các hộ dân và đồ dùng học tập cho 815 trẻ nhỏ ở tỉnh Quảng Trị. Số quà trên được chuyển về 2 xã A Vao (huyện Đa Krông) và Hướng Việt (huyện Hướng Hóa). Ford Việt Nam và các đại lý cũng tài trợ nhiên liệu và đội xe kỹ thuật, hậu cần tham gia vận chuyển khoảng 60 tấn hàng, bao gồm lương thực, quần áo và nhu yếu phẩm đến người dân vùng lũ tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị.

* Từ ngày 27.10-5.11, Công ty CP Cựu chiến binh Hải Dương cùng đơn vị thành viên là Công ty CP Chợ đầu mối nông sản Hải Dương đã vận động được gần 400 triệu đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung. Tất cả 141 tiểu thương kinh doanh trong chợ đầu mối nông sản đều tham gia đóng góp ủng hộ người dân vùng bị thiên tai. Ngoài tiền mặt còn có chăn màn, quần áo, gạo, mỳ tôm và nhiều đồ gia dụng khác. Công ty đã tổ chức đoàn và 2 xe tải nhỏ đưa hàng hóa vào trao tận tay bà con vùng lũ ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).  

PV-CTV

(0) Bình luận
Ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão, lũ