Ứng dụng sâu rộng thành tựu khoa học - công nghệ vào thực tiễn

17/05/2018 13:18

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Độc lập hạng ba cho Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng ba cho Sở Khoa học và Công nghệ. Ảnh: Thành Chung

Sáng 17.5, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1968 – 2018) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba.

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tùng, Thứ trưởng KHCN; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh. Ảnh: Thành Chung

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, tiến bộ của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức Sở KHCN Hải Dương trong 50 xây dựng và trưởng thành. Những thành tích mà Sở KHCN đạt được trong nửa thế kỷ qua đã đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định ở giai đoạn nào, khoa học – kỹ thuật cũng có vai trò vô cùng quan trọng. Cách đây mấy chục năm, Đảng ta đề ra 3 cuộc cách mạng đó là cách mạng quan hệ sản xuất, cách mạng tư tưởng - văn hóa và cách mạng khoa học – kỹ thuật. Trong đó, cách mạng khoa học – kỹ thuật là then chốt. Điều đó càng được thể hiện rõ nét trong thời kỳ hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Cho nên những người làm KHCN càng phải tích cực hơn, phấn đấu đạt hiệu quả cao hơn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển lưu ý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, những người làm công tác quản lý nhà nước về KHCN phải luôn xác định và thực hiện thật tốt nhiệm vụ của mình. Chủ động đề xuất cơ chế, quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà khoa học được tham gia nghiên cứu khoa học. Tích cực nghiên cứu, đi đầu trong ứng dụng các tiến bộ khoa học – kỹ thuật…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở KHCN phải là đầu mối và phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các cấp ủy, chính quyền, các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, các nhà khoa học và các tầng lớp nhân dân thấy được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của KHCN. Tích cực ứng dụng sâu rộng các thành tựu KHCN vào thực tiễn. Có kế hoạch đưa tất cả các đề tài khoa học xuất sắc áp dụng vào sản xuất. Đổi mới công tác nghiệm thu các đề tài khoa học. Coi trọng công tác quy hoạch, tổ chức, sắp xếp bộ máy Sở KHCN theo tinh thần Nghị quyết của Trung ương với mục tiêu xây dựng được những con người quản lý thật tốt để hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà khoa học nghiên cứu KHCN…


Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng trao kỷ niệm chương cho các cá nhân. Ảnh: Thành Chung

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Độc lập hạng ba cho Sở KHCN Hải Dương vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái tặng bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN của tỉnh; Bộ KHCN tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp KHCN cho hơn 60 cá nhân có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển KHCN.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng dụng sâu rộng thành tựu khoa học - công nghệ vào thực tiễn