Tuổi trẻ Thanh Miện tạo dấu ấn cho Tháng Thanh niên đặc biệt

15/03/2021 17:45

Trong bối cảnh vừa bảo đảm mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, vừa phòng chống dịch, Tháng Thanh niên năm nay ở Thanh Miện vẫn diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng.

Những công trình, việc làm thiết thực


Thanh niên xã Ngô Quyền làm đường hoa trị giá hơn 100 triệu đồng

Những ngày này, thanh niên xã Ngô Quyền đang gấp rút hoàn thiện tuyến đường hoa trị giá hơn 100 triệu đồng để khánh thành đúng vào ngày 26.3. Công trình được khởi công từ tháng 9.2020 nhưng bị gián đoạn nhiều tháng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đoạn đường này nằm ở trung tâm của xã, cũng là đường dẫn tới trường tiểu học và mầm non xã. Dù đã được đổ bê tông nhưng hai bên đường vẫn còn đầy cỏ dại, mất mỹ quan. Vì thế, Đoàn xã đã đứng ra đảm nhận cải tạo hai bên đường này thành đường hoa thanh niên, trồng 2.000 cây hoa ngũ sắc; 30 cây bàng Đài Loan, hoàng yến. Trên đường còn bố trí 35 cột tuyên truyền về Đoàn Thanh niên; 10 cột đèn năng lượng mặt trời. Đoàn Thanh niên xã Ngô Quyền đặt thêm 10 chiếc ghế đá để cha mẹ học sinh đến đón con em mình ngồi chờ. Kinh phí thực hiện công trình do đoàn viên thanh niên huy động từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm và người xa quê.       

Anh Vũ Văn Thái, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Ngô Quyền cho biết đây là công trình mang toàn tâm, toàn sức của thanh niên.  "Sau khi hoàn thiện, Đoàn xã sẽ giao cho chi đoàn các trường mầm non, tiểu học chăm sóc, cắt tỉa hoa. Đoàn viên thanh niên trong xã có trách nhiệm bảo vệ các hạng mục công trình", anh Thái nói.

Đoàn Thanh niên xã Tân Trào cũng có việc làm rất thiết thực là đầu tư kinh phí mua máy phun khử khuẩn.  Kinh phí mua máy được Đoàn xã huy động từ các tổ chức, cá nhân. Từ đầu tháng 3 đến nay, Đoàn xã đã phun khử khuẩn miễn phí cho 7 điểm trường, trong đó có 5 điểm trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường THCS. Anh Nguyễn Quang Yên, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Trào cho biết đoàn xã sẽ tổ chức phun khử khuẩn cho các trường học trước khi học sinh đi học trở lại. Ngoài ra, các chi đoàn cũng sẽ bố trí đoàn viên thanh niên hỗ trợ các trường học dọn dẹp vệ sinh, lau bàn ghế, bảo đảm có một môi trường an toàn cho các em khi đi đến trường. 

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong Tháng Thanh niên, Huyện đoàn Thanh Miện dự kiến xây dựng công trình thanh niên cho nguyên cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Huyện đoàn sẽ tổ chức gặp mặt, tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu, xuất sắc; tặng quà cho cựu cán bộ Đoàn.

Tổ chức linh hoạt


Thanh niên xã Đoàn Tùng trồng cây xanh hưởng ứng Tháng Thanh niên 

Trước khi bước sang tháng 3, hoạt động của tuổi trẻ Thanh Miện tập trung vào phòng chống dịch bệnh Covid-19. Do tình hình dịch bệnh tại Thanh Miện không còn phức tạp, Huyện đoàn đã linh hoạt xin ý kiến của Thường trực Huyện ủy Thanh Miện để thực hiện các hoạt động truyền thống. Các tổ chức đoàn cơ sở khẩn trương thực hiện công trình, phần việc hưởng ứng Tháng Thanh niên trong điều kiện bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch.

Trên Fanpage "Tuổi trẻ Thanh Miện" và các nhóm Zalo, nội dung tuyên truyền, giáo dục truyền thống 90 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được đoàn viên thanh niên trong huyện đăng tải thường xuyên. Hầu hết đoàn cơ sở đã thành lập các tổ, nhóm nhỏ với số lượng người phù hợp để tổ chức hoạt động ý nghĩa khác như thăm, tặng quà tri ân người có công trong tháng 3, dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, trồng cây, hỗ trợ người dân sử dụng phần mềm Bluezone.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, Bí thư Huyện đoàn Thanh Miện cho biết năm nay các hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã rút gọn các chỉ tiêu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, các cấp bộ Đoàn huyện Thanh Miện vẫn triển khai các công trình, phần việc trọng tâm, cụ thể, có ý nghĩa, mang dấu ấn của thanh niên. Đây là dịp để tuổi trẻ Thanh Miện đóng góp nhiệt huyết của mình vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng quê hương.  

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Tuổi trẻ Thanh Miện tạo dấu ấn cho Tháng Thanh niên đặc biệt