Tuổi trẻ Cẩm Giàng xung kích vì cộng đồng

11/03/2021 17:53

Với tinh thần "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", Tháng Thanh niên năm nay các cấp bộ Đoàn huyện Cẩm Giàng triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19.


Đoàn viên thanh niên xã Định Sơn đo nhiệt độ, hỗ trợ người dân khai báo y tế khi đến UBND xã làm việc

Trong suốt tháng 2, chưa đợi đến Tháng Thanh niên - tháng 3, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của thanh niên Cẩm Giàng đã trở nên quen thuộc với người dân. Thanh niên tham gia trực chốt, phục vụ các khu cách ly, tổ chức tiêu thụ, vận chuyển cung cấp nông sản cho công nhân nhà trọ trong vùng phong tỏa... Bước sang tháng 3 cũng là lúc huyện Cẩm Giàng chuyển sang trạng thái mới, vừa chống dịch vừa thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Huyện đoàn Cẩm Giàng xác định nhiệm vụ chính của tuổi trẻ trong huyện lúc này vẫn là chung sức phòng chống dịch. 

Từ ngày 3.3 sau khi dỡ bỏ nhiều chốt kiểm soát dịch, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại xã Tân Trường đã đảm nhận nhiệm vụ phân luồng giao thông tại các ngã ba, ngã tư nhiều xe đi lại. Bất chấp mưa nắng, các ĐVTN xã Tân Trường vẫn kiên trì phân luồng, bảo đảm giãn cách giữa các xe khi đi qua các điểm giao cắt. Đoàn Thanh niên xã cũng duy trì 2 tổ tuyên truyền, vào khoảng 15 giờ hằng ngày tới các thôn tuyên truyền cho người dân các quy định phòng chống dịch trong tình hình mới. Phân công ĐVTN đo nhiệt độ, hỗ trợ người dân khai báo y tế, hướng dẫn cài đặt Bluezone khi đến làm việc tại UBND xã; vận chuyển hàng hóa hỗ trợ người dân, công nhân khó khăn do dịch Covid-19. Trước đó, Đoàn xã Tân Trường cũng huy động hàng chục ĐVTN trực chốt, hỗ trợ ngành y tế khi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại địa phương.

Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn xã Định Sơn tiếp tục duy trì 5 tổ tuyên truyền phòng chống dịch; 6 ĐVTN đo nhiệt độ, hỗ trợ người dân khai báo y tế, ghi nhận thông tin khi đến UBND xã giải quyết các thủ tục hành chính; tăng cường 5 ĐVTN cho Ủy ban MTTQ huyện tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ phòng chống dịch… Trước đó, ngoài công tác hỗ trợ phòng chống dịch, Đoàn xã Định Sơn cũng hỗ trợ thu hoạch, tiêu thụ 40 tấn rau, củ, quả cho người dân trong xã và nhiều xã lân cận.

Sáng 7.3, Đoàn xã Định Sơn đã đến thăm, trao 50 thùng sữa bột cho 15 trẻ em, 35 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Được tặng thùng sữa bột trị giá 350.000 đồng, bà Bùi Thị Tho, 69 tuổi, cựu thanh niên xung phong ở thôn Bằng Quân xúc động nói: “Đã nhiều năm qua tôi vẫn được các ngành, các cấp quan tâm hỗ trợ. Những món quà như thế này đã tiếp thêm động lực cho tôi vượt qua khó khăn trước mắt”.

Dự kiến trung tuần tháng 3, Đoàn xã tiếp tục vận động các nhà hảo tâm ủng hộ để tặng quà 20 người khuyết tật trong xã, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Tháng Thanh niên năm nay, Huyện đoàn Cẩm Giàng tiếp tục duy trì ổn định số ĐVTN tham gia hoạt động tuyên truyền và tổ “Covid cộng đồng”. Đến ngày 7.3, còn khoảng 40 ĐVTN tham gia trực chốt, 20 ĐVTN phục vụ tại các thôn, cụm dân cư đang bị phong tỏa trong toàn huyện. Huyện đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến đông đảo cán bộ, ĐVTN và nhân dân về diễn biến dịch Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng thông qua các tổ tuyên truyền tại các Đoàn cơ sở, trang mạng xã hội của các tổ chức Đoàn. Yêu cầu các Đoàn cơ sở căn cứ tình hình thực tiễn ở địa phương để triển khai các hoạt động phù hợp, trong đó chú trọng triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Huyện đoàn cũng xây dựng kế hoạch triển khai nhiều hoạt động cụ thể với chủ đề "Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp". Đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống 90 năm vẻ vang của Đoàn, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tổ chức các phong trào thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng đô thị văn minh, phong trào tuổi trẻ sáng tạo... Tùy tình hình dịch bệnh, các hoạt động sẽ được triển khai với hình thức phù hợp.

VIỆT QUỲNH

Từ đầu tháng 1 đến đầu tháng 3, Huyện đoàn Cẩm Giàng đã huy động 202 đoàn viên thanh niên tham gia trực chốt kiểm soát dịch Covid-19, 17 đoàn viên thanh niên phục vụ khu cách ly tập trung, 161 đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động tuyên truyền, 366 đoàn viên thanh niên tham gia tổ “Covid cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi trẻ Cẩm Giàng xung kích vì cộng đồng