Từ 0 giờ ngày 29.7, nhà hàng, quán ăn ở Kinh Môn không phục vụ tại chỗ

29/07/2021 09:03

Ngày 28.7, Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn ban hành công văn mới về việc tiếp tục tăng cường quản lý, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.


Tổ "Covid cộng đồng" khu dân cư Cộng Hòa, phường An Lưu tích cực tuyên truyền người dân thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh

Thị xã yêu cầu nhà hàng, quán ăn không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về từ 0 giờ ngày 29.7 cho đến khi có thông báo mới. Các doanh nghiệp, nhà hàng, siêu thị, chợ, cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ tang lễ, các doanh nghiệp vận tải, nhà xe, cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm việc niêm yết nội quy phòng chống dịch tại đơn vị, nơi hoạt động; kiểm soát, lập danh sách người lao động, công nhân, hành khách, khách hàng là người đi về từ tỉnh ngoài, hằng ngày báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các xã, phường.

Chủ tịch UBND các xã, phường, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo nắm chắc tình hình di biến động dân cư đến từng hộ dân, nắm chắc số người từ vùng dịch, người ngoài tỉnh trở về địa bàn thị xã, người ho, sốt trong cộng đồng. Tuyệt đối không để xảy ra tình huống có ca nhiễm, nghi nhiễm, người về từ vùng dịch, tỉnh ngoài mà không khai báo y tế, không được cách ly, giám sát. Hướng dẫn và thực hiện kịp thời các giải pháp phòng chống dịch chặt chẽ tại cộng đồng.

Giám sát, kiểm tra hoạt động hằng ngày của tổ "Covid cộng đồng", tổ "An toàn Covid"; tiếp nhận đầy đủ thông tin phản ánh của người dân về các trường hợp ho, sốt, người về từ tỉnh ngoài. Kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân không khai báo hoặc khai báo y tế không trung thực.

Tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người Kinh Môn sinh sống, làm việc ở địa bàn ngoài thị xã (bao gồm cả tỉnh ngoài và các địa phương khác trong tỉnh) không di chuyển về thị xã Kinh Môn nếu không có việc cấp thiết; thực hiện phương châm “ai ở chỗ nào ở yên chỗ đó” cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Chủ hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp có người từ tỉnh ngoài về, đến thăm, làm việc bắt buộc phải khai báo ngay với tổ "Covid cộng đồng", tổ "An toàn Covid" trong vòng 2 giờ đồng hồ kể từ khi về địa phương.

Chủ động tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp, cơ sở kinh doanh dịch vụ không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; tăng mức phạt cao nhất, yêu cầu đóng cửa và xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm.

Thống kê số lao động địa phương làm việc ở các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tỉnh; số lao động ở tỉnh ngoài vào làm việc và cư trú trên địa bàn xã, phường quản lý. Cập nhật tình hình di biến động của các lao động.

Ban Chỉ đạo, tổ "Covid cộng đồng" các xã, phường thực hiện giám sát việc giao, nhận hàng đối với các chủ doanh nghiệp/lái xe từ tỉnh ngoài vào địa bàn, bảo đảm nghiêm ngặt, an toàn phòng chống dịch...

MINH NGỌC

(0) Bình luận
Từ 0 giờ ngày 29.7, nhà hàng, quán ăn ở Kinh Môn không phục vụ tại chỗ