Trưởng thôn nhiệt tình, năng động

29/12/2020 15:46

Ông Ngô Văn Đương, Bí thư kiêm Trưởng thôn Đông Cao được nhận xét là người nhiệt tình, năng nổ và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.


Ngoài nhiệm vụ Bí thư, Trưởng thôn Đông Cao, ông Đương còn là cán bộ Đài truyền thanh xã Đông Xuyên

Về thôn Đông Cao, xã Đông Xuyên (Ninh Giang) ngày cuối năm, chúng tôi thấy rõ diện mạo đổi thay nơi đây với những con đường mới thẳng tắp, to đẹp. Trong kết quả đó có sự đóng góp của Bí thư kiêm Trưởng thôn Ngô Văn Đương.

Từ năm 2013, ông Đương đảm nhận các nhiệm vụ tại thôn như Phó Bí thư, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận… Tháng 6.2019, thực hiện sáp nhập thôn Đông Cao và thôn Bạt, ông Đương được bầu Bí thư kiêm Trưởng thôn Đông Cao mới. 

Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới (NTM) với rất nhiều công việc đều đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, lãnh đạo thôn và sự đồng lòng của nhân dân. Năm 2015, thôn bắt tay vào thực hiện dồn điền, đổi thửa nhưng nhiều người dân không đồng thuận. Ông Đương cùng chi ủy đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp với các đoàn thể cùng vào cuộc tháo gỡ vướng mắc, tham khảo ý kiến của người dân. Sau khoảng 1 tuần thực hiện, 100% số hộ sản xuất nông nghiệp đã tham gia góp ý vào phiếu thăm dò. Qua đó chi ủy đã nắm rõ lý do chưa đồng thuận để có phương pháp tuyên truyền, vận động. Tổ tuyên truyền đã "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", tháo gỡ vướng mắc với từng hộ. Chỉ trong thời gian ngắn, 219 ha canh tác của thôn Đông Cao đã hoàn thành dồn điền, đổi thửa. Đặc biệt từ năm 2017 đến nay, thôn đã xây dựng được 5 mô hình "một vùng, một giống, một thời gian" có quy mô hơn 30 ha trở lên và 6 mô hình có quy mô từ 5 ha trở lên mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Cũng trong giai đoạn 2015-2020, ông Đương đã cùng Chi ủy, cán bộ thôn vận động người dân hiến 200 m2 đất, đóng góp hơn 6 tỷ đồng xây dựng 15 km đường bê tông liên thôn, di chuyển 40 cột điện; vận động người dân tham gia ban giám sát xây dựng các tuyến đường. Sau khi sáp nhập, tuyến đường kết nối nhỏ hẹp, thôn quyết định xây dựng tuyến đường mới để tạo thuận lợi cho bà con đi lại. Tuyến đường dài hơn 900 m đã được hoàn thành trong năm 2020, người dân đóng góp 1 tỷ đồng. Diện mạo nông thôn của Đông Cao thay đổi rõ rệt.

Trước đó, năm 2013, thấy nhiều phong tục trong việc tang không còn phù hợp gây lãng phí, ông Đương đã tham mưu xây dựng quy chế "5 không" trong việc tang của thôn (không hút và mời thuốc, không cúng cỗ ba ngày linh đình, không phúng điếu để đi ăn cỗ, không đốt vàng mã dọc đường và không khóc mướn). Suốt 7 năm qua, tất cả các đám hiếu trong thôn đều thực hiện nghiêm quy định này. Các thiết chế văn hóa ở thôn Đông Cao được đầu tư xây dựng phục vụ nhu cầu của hơn 4.000 nhân khẩu trong thôn. Thôn được công nhận và giữ vững danh hiệu làng văn hóa từ năm 2010 tới nay.

"Đồng chí Đương là Bí thư, Trưởng thôn rất nhiệt tình, năng nổ và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí đã tham mưu giải quyết nhiều việc khó của địa phương, nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đảng bộ", Phó Chủ tịch UBND xã Đông Xuyên Ngô Văn Phương nhận xét.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng thôn nhiệt tình, năng động