Trưởng thôn miệng nói tay làm

19/07/2019 16:24

Năng động, nhiệt tình với các phong trào, hoạt động, ông Phạm Văn Phóng, Trưởng thôn Vũ Thành, xã Lạc Long (Kinh Môn) được nhân dân tin yêu, quý mến.


Ông Phóng (đứng trước) thường xuyên trao đổi, hướng dẫn nhân dân trong thôn chăm sóc cây trồng

Sinh năm 1959, ông Phạm Văn Phóng đã có 25 năm làm việc trong một doanh nghiệp xây dựng. Với năng lực, tinh thần trách nhiệm cao, ông không ngừng phấn đấu từ một công nhân bình thường trở thành trưởng một phòng của công ty. Đến tuổi nghỉ hưu, ông trở về quê hương sinh sống và được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Vũ Thành từ nhiều năm qua. Ông Phóng chia sẻ: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong nhiều năm qua, bản thân tôi luôn xác định trước tiên phải gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nói phải đi đôi với làm thì người dân mới tin và nghe, làm theo”.

So với các thôn còn lại trong xã, kinh tế - xã hội ở Vũ Thành phát triển có phần chậm hơn. Làm thế nào để vực dậy kinh tế thôn luôn là mong mỏi của ông Phóng và cán bộ ở Vũ Thành. Nhận thấy việc trồng dâu nuôi tằm đem lại hiệu quả kinh tế không cao nên ông Phóng cùng tập thể lãnh đạo thôn đã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tập trung trồng hành vụ đông. Chỉ trong 3 tháng cây hành có thể cho thu khoảng 10 triệu đồng/ sào. Cây trồng này đã giúp người dân thôn Vũ Thành làm giàu.

Bên cạnh đó, ông Phóng nhiệt tình tham gia và vận động nhân dân tích cực đóng góp, ủng hộ các phong trào, cuộc vận động do cấp trên và địa phương phát động như: sửa nhà văn hóa, sân thể thao, làm đường giao thông, kênh mương nội đồng, xây dựng quỹ khuyến học, duy trì các mô hình bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ môi trường nông thôn…

Trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", ông Phóng đã cùng với Ban công tác mặt trận và các ngành, đoàn thể của thôn tích cực vận động người dân tham gia xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, duy trì khối đại đoàn kết, phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; vận động các hộ tự phân loại và xử lý rác thải ngay tại gia đình, xây hầm biogas để xử lý chất thải chăn nuôi…

Nhờ những nỗ lực của ông Phóng và người dân trong thôn, năm 2013, Vũ Thành được Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn công nhận làng văn hóa. Năm 2018, ông Phóng đã vận động nhân dân trong thôn đóng góp tiền và ngày công để phục dựng lại đình Vũ Thành uy nghi, to đẹp.

Sự nhiệt tình, trách nhiệm của ông được cán bộ và nhân dân địa phương đánh giá cao. Bà Nguyễn Thị Mùi ở cùng thôn nhận xét: “Ông Phóng nhiệt tình, năng nổ và có trách nhiệm trong các phong trào, hoạt động của thôn. Ông sống gần gũi, chan hòa với nhân dân, được nhiều người yêu mến, tin cậy”. Còn ông Nguyễn Văn Thụ, Đảng ủy viên, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Lạc Long nhận xét: “Ngoài việc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ Trưởng thôn, ông Phóng còn làm tốt vai trò Đội trưởng dân quân. Ông đã tham mưu và tổ chức thực hiện công tác quốc phòng, quân sự địa phương ở thôn, được cấp trên biểu dương, khen thưởng và đánh giá cao".

NGUYỄN THỊ THẢO

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng thôn miệng nói tay làm