Trong 1 tuần phải lấy đủ số mẫu xét nghiệm cho người lao động trong doanh nghiệp

04/06/2021 17:42

Đây là một trong những nội dung tại cuộc họp của Tổ Công tác tăng cường chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chiều 4.6.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu trong 1 tuần phải hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Dương, TP Chí Linh và các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng

Chiều 4.6, Tổ Công tác tăng cường chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh (Tổ Công tác) làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh; Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương, Chí Linh, các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng về việc phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trong các KCN.

Đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Tổ trưởng Tổ Công tác chủ trì buổi làm việc.

Đối với công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu bên cạnh việc thực hiện nghiêm biện pháp 5K, mỗi doanh nghiệp phải thành lập tổ "An toàn Covid” hoặc bộ phận giám sát để giám sát việc thực hiện các quy định phòng chống dịch. Bố trí bộ phận đảm trách các vấn đề y tế để ứng phó, xử lý các tình huống phát sinh; bảo đảm thực hiện nghiêm phòng chống dịch trong ăn ca, đưa đón công nhân.

Về việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên, người lao động tại các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý các KCN làm đầu mối đối với các doanh nghiệp trong KCN; các địa phương sẽ đảm trách các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn. Mục tiêu là lấy mẫu xét nghiệm cho tối thiểu 20% tổng số cán bộ, nhân viên và người lao động, khuyến khích doanh nghiệp lấy mẫu xét nghiệm cho 100% nhân sự. Doanh nghiệp rà soát, lập danh sách tối thiểu 20% cán bộ, nhân viên, người lao động trên cơ sở phân loại những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao như lái xe, bảo vệ, y tế… Thống nhất xét nghiệm theo phương pháp Realtime PCR mẫu gộp 10.

Sau khi lập danh sách, doanh nghiệp trong KCN sẽ đăng ký với Ban Quản lý các KCN tỉnh để phối hợp cùng Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) để thực hiện lấy mẫu. Các địa phương chủ động lên phương án và tổ chức lấy mẫu cho các doanh nghiệp ngoài KCN trên cơ sở tối thiểu 20% đối với doanh nghiệp từ 100 cán bộ, nhân viên, người lao động trở lên.

Để triển khai có hiệu quả việc lấy mẫu xét nghiệm cho các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản đề nghị các đơn vị, địa phương phối hợp đồng bộ, rõ lộ trình, thời gian, địa điểm, phân công nhiệm vụ cụ thể từng đơn vị. Đề nghị trong 1 tuần, từ 5.6 - 11.6 phải hoàn thành việc lấy mẫu. Ưu tiên lấy mẫu cho các doanh nghiệp trong và ngoài KCN tại TP Hải Dương trước, thời gian từ ngày 5 - 7.6; tiếp đó là huyện Cẩm Giàng từ ngày 8 - 9.6; huyện Kim Thành ngày 10.6 và TP Chí Linh ngày 11.6. Việc ký kết hợp đồng xét nghiệm sẽ do CDC làm việc cụ thể với từng doanh nghiệp.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Trong 1 tuần phải lấy đủ số mẫu xét nghiệm cho người lao động trong doanh nghiệp