Trẻ sơ sinh tử vong do suy hô hấp

05/04/2018 08:20

Chiều 4.4, Sở Y tế đã có văn bản báo cáo Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) về trường hợp chuyển dạ bất thường tại Bệnh viện Phụ sản Hải Dương.

Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện Phụ sản Hải Dương tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm và thống nhất chẩn đoán chị Phượng bị suy thai cấp tính trong chuyển dạ trên nền của tình trạng suy thai mãn. Mặc dù được phát hiện kịp thời, mổ lấy thai và hồi sức ngay nhưng trẻ sau sinh vẫn rất yếu, dẫn đến tử vong tại Bệnh viện Nhi Hải Dương. Nguyên nhân trẻ tử vong được chẩn đoán là suy hô hấp do hội chứng hít phải phân su. Điểm hạn chế của Bệnh viện Phụ sản Hải Dương là chưa phát hiện sớm được suy thai mãn ở sản phụ Phượng vì theo dõi trên Monitoring sản khoa, cơn co tử cung thưa nhẹ, tim thai vẫn trong giới hạn bình thường (trước thời điểm phát hiện suy thai).

Về việc gia đình thắc mắc khi sản phụ vào viện, họ xin mổ ngay nhưng bác sĩ không mổ, bệnh viện xác nhận tất cả các bác sĩ, nữ hộ sinh và nhân viên y tế theo dõi, tiếp xúc và điều trị cho sản phụ không ai nhận được đề xuất của gia đình. 

Trước đó, ngày 19.3, chị Đào Thị Ngọc Phượng ở xã Nam Đồng (TP Hải Dương) chuyển dạ đẻ và được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Hải Dương. Trong quá trình chuyển dạ, chị Phượng có biểu hiện nguy kịch và được các bác sĩ chỉ định mổ lấy thai. Cháu bé ra đời phản xạ kém, được cấp cứu và chuyển tới Bệnh viện Nhi Hải Dương, đến ngày 20.3 thì tử vong.

         PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trẻ sơ sinh tử vong do suy hô hấp