Tránh vòng luẩn quẩn

05/01/2018 16:15

Con anh Bản 17 tuổi mới bị tai nạn xe máy, vừa ra viện, đang nằm bẹp xó nhà, nhúc nhắc chống nạng tập đi, làm cả nhà lao đao.

Chị Thảo quá lo lắng cho con, đã vội vã đi nhờ "thầy" giải hạn. Sau khi nghe "thầy" phán con chị có hạn lớn, sao xấu chiếu mệnh, phải làm lễ giải hạn sớm mới an lành, chị Thảo lại nhờ chọn ngày đẹp mở lễ dâng sao giải hạn.

Lễ dâng sao giải hạn diễn ra trong khoảng 3 giờ, chi phí tới 13 triệu đồng, nhưng chị Thảo nói với chồng là họ làm phúc, chỉ nhận bồi dưỡng gần ba triệu đồng để anh Bản yên lòng.

Chị Thảo còn lặng lẽ cậy thầy đặt lễ gọi hồn, yểm bùa, đốt vàng mã từ trong nhà ra ngoài sân, theo 4 hướng với 5mâm lễ, tốn kém thêm vài triệu đồng. Xong xuôi mọi việc, chị Thảo nói với chồng:

- Còn người còn của, cả nhà dốc sức lo cho con sớm hồi phục. Nếu con không có biến chuyển lại mời thầy dâng sao giải hạn lần hai anh ạ.
Lúc này, anh Bản nắm lấy tay vợ nói nhỏ:

- Chi phí cho tế lễ cũng đáng lo, nhưng lo ngại hơn là tế lễ đi quá đà mới đáng sợ!

Chị Thảo chột dạ, thú nhận tất cả với chồng. Anh Bản là công nhân kỹ thuật trong khu công nghiệp nhưng rất thấu hiểu về văn hoá tâm linh, anh ân cần nói với vợ:

- Anh biết em làm những việc đó chỉ vì thương con. Nhưng em thử nghĩ xem thầy bói xem tướng số, tiên liệu cho người nhưng sao không lo được cho bản thân. Nhiều người làm nghề bói toán vẫn cơ cực, bất hạnh. Người đi xem bói như em thì sợ hãi, hoài nghi lo lắng, bất an. Có những trường hợp vì bói toán mà gia đình chia rẽ, kinh tế lụn bại. Vì thế, chúng ta đừng nhầm lẫn giữa tín ngưỡng với mê tín dị đoan.
Nghe chồng tâm sự thật lòng, chị Thảo lí nhí nói:

- Bởi em lo lắng quá nên mới làm vậy. Từ giờ em sẽ hỏi ý kiến anh trước về những việc như thế này.

- Anh từng thấy một số người có học vẫn mê tín quá đà. Từ đó họ mất tự tin, thiếu nỗ lực, sống dựa dẫm buông xuôi. Trên đời này, muốn có được phúc, lộc, may mắn, lành hay dữ đều ở mình cả. Vì vậy, chớ lao vào vòng xoáy luẩn quẩn mê muội, vừa mất thời gian, vừa mất tiền của em ạ!

NGUYỄN HUY THỰC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tránh vòng luẩn quẩn