TP Chí Linh: Số lượng người ra khỏi nhà giảm nhiều

28/03/2020 14:12

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ 0 giờ ngày 28.3, hầu hết cửa hàng, quán ăn, tụ điểm vui chơi, giải trí, trung tâm thể dục thể thao, nơi tập luyện ngoài trời… trên địa bàn TP Chí Linh đã tạm dừng hoạt động.

Một loạt nhà hàng, quán cà phê, điểm kinh doanh internet công cộng khu vực Quảng trường Vincom đóng cửa

Nhiều cơ sở chuyển sang hình thức bán đồ, giao hàng tận nơi, không phục vụ tại quán. Số lượng người dân ra khỏi nhà giảm nhiều.

Chị Nguyễn Thị Thúy, chủ quán bún ăn sáng tại khu dân cư Nguyễn Trãi 1, phường Sao Đỏ cho biết những ngày qua hệ thống truyền thanh liên tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Người dân không chủ quan, lơ là. Từ ngày 27.3, chị đã tạm đóng cửa quán bún để chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác. 

Anh Nguyễn Mạnh cường, chủ cơ sở kinh doanh buffet tại khu vực Quảng trường Vincom đã đóng cửa hàng từ sáng 28.3 và cho nhân viên tạm nghỉ việc. "Sức khỏe mọi người quan trọng hơn cả, khi nào thành phố cho phép sẽ mở cửa sẽ hoạt động trở lại", anh Cường nói.

Lực lượng chức năng ra quân, tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ

Từ sáng sớm 28.3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường trên địa bàn TP Chí Linh đồng loạt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, vận động các hộ kinh doanh ăn uống thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh và thông báo của UBND thành phố.

Tại các chợ dân sinh, lực lượng chức năng các xã, phường và ban quản lý các chợ đo thân nhiệt tất cả người dân khi đến chợ, yêu cầu người dân đều phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào chợ. Các địa phương duy trì lực lượng, thường xuyên kiểm tra trên các tuyến phố để kịp thời xử lý các trường hợp phát sinh.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ bán hàng ăn sáng trong các ngõ nhỏ, quán trà đá vỉa hè... tập trung nhiều người. Không ít người phớt lờ khuyến cáo của cơ quan y tế, không đeo khẩu trang.

Một số quán ăn sáng, trà đá vỉa hè vẫn hoạt động, tập trung đông người

TP Chí Linh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, phường tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và các cấp các ngành với phương châm “Chống dịch như chống giặc”; chú trọng thông tin, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân cùng chung tay chống dịch. Kiên quyết xử lý những trường hợp chống đối, chây lỳ, không bảo đảm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

TRUNG TUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Chí Linh: Số lượng người ra khỏi nhà giảm nhiều