TP Chí Linh, Cẩm Giàng cấp kinh phí phòng chống dịch Covid-19

01/04/2020 11:59

Đến ngày 31.3, TP Chí Linh đã trích ngân sách hơn 2,6 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong đợt 1, thành phố chi hơn 600 triệu đồng chủ yếu để mua vật tư y tế, dung dịch sát khuẩn, khử trùng, hỗ trợ các xã, phường, các trường học phun phòng dịch, bảo đảm hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Đợt 2, thành phố chi phần còn lại để tăng cường vật tư y tế, chuẩn bị giường và thiết bị cho khu vực cách ly tập trung.  

Huyện Cẩm Giàng đã cấp 350 triệu đồng cho Trung tâm Y tế huyện để mua sắm hóa chất Cloramin B, vật tư, khẩu trang, nước sát khuẩn tay, quần áo bảo hộ chuyên dụng, máy đo thân nhiệt... Trung tâm Y tế huyện cũng tạm ứng khoảng 200 triệu đồng để mua sắm các trang thiết bị trên. Trung tâm đã cấp cho mỗi xã, thị trấn 10 bộ quần áo bảo hộ và 5 hộp khẩu trang.

Đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã phát hóa chất để phun khử khuẩn 2 lần cho tất cả các trường học, công sở, di tích, chợ... Số vật tư y tế, trang thiết bị trên cơ bản đáp ứng việc phòng chống dịch bệnh trong thời điểm này khi huyện chưa xuất hiện ca bệnh dương tính với Covid-19. Nếu có người nhiễm Covid-19, huyện sẽ bố trí thêm 80 giường bệnh và các trang thiết bị, vật tư y tế với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Các xã, thị trấn của huyện Cẩm Giàng cũng chủ động sử dụng nguồn chi thường xuyên để phục vụ phòng chống dịch. Xã Tân Trường chi hơn 50 triệu đồng. Các xã Cao An, Cẩm Phúc đều chi hơn 20 triệu đồng/xã để mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Chí Linh, Cẩm Giàng cấp kinh phí phòng chống dịch Covid-19