Tôn vinh điển hình công an nhân dân trong phòng chống dịch COVID-19

12/12/2021 08:52

Tối 11.12, chương trình giao lưu, tôn vinh điển hình tiên tiến lực lượng công an nhân dân trong phòng chống dịch COVID-19 với chủ đề “Lá chắn bình yên" diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TP Hồ Chí Minh).


Bộ trưởng Công an Tô Lâm với các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Thành Chung/TTXVN

Đến dự chương trình giao lưu có Ủy viên Bộ Chính trị, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an; Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trong cả nước và các đại biểu điển hình tiên tiến.

Chương trình diễn ra xuyên suốt trong 90 phút với các phóng sự gồm: "Chủ trương và hành động", "Đấu tranh phòng, chống tội phạm thời kỳ COVID-19", "Chỗ dựa", "Công tác y tế công an nhân dân và phòng chống dịch trong trại giam","Vì sự bình yên."

Các phóng sự được phát đan xen các tiết mục ca-múa-nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, người chiến sỹ công an nhân dân; tiểu phẩm kịch ngắn xoay quanh công tác phòng chống dịch COVID-19, hoạt động tuyến đầu của lực lượng công an nhân dân trong suốt gần 2 năm qua.

Nổi bật trong chương trình là các cuộc giao lưu trực tiếp, ghi hình các gương điển hình chiến sỹ công an nhân dân ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước trong công tác dân vận, tuyên truyền và phòng chống dịch COVID-19.

Đó là Trung tá Lê Huy Hoàng (Trưởng Công xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) cùng nhiều đồng đội đã tạm xa gia đình gần 4 tháng để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của người chiến sỹ công an tham gia chống dịch.

Đó còn là trường hợp của Trung úy Phan Đình Linh (cảnh sát khu vực Công an phường 1, quận 5, TP Hồ Chí Minh). Anh đã có mặt kịp thời để cứu giúp một bệnh nhân lớn tuổi vượt qua cơn nguy kịch vì bệnh tiểu đường.

Hay trường hợp của Trung úy Cao Hoài Sang (Đội Cảnh sát giao thông-trật tự, Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) đã cùng đồng đội “truy tìm” bình ôxy đế cứu một ca F0 đang trong tình trạng khó thở trong khi chờ xe cấp cứu.

Bên cạnh đó là tấm gương các chiến sỹ Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã triển khai và tích cực tham gia các chính sách an sinh, chương trình hạt gạo nghĩa tình; Đoàn Thanh niên Công an TP Cần Thơ có mô hình “Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi vì COVID-19."

Tại TP Đà Nẵng, lực lượng công an đã trực tiếp hỗ trợ vận hành trên 30 container cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhân dân trong giai đoạn khó khăn nhất; hay ở Hà Nội, lực lượng công an đã hiến tặng gần 3.000 đơn vị máu trong hành trình “Giọt máu nghĩa tình-Chung tay đẩy lùi COVID-19"...


Giao lưu với các chiến sỹ đã đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên đường trong đợt giãn cách xã hội tại TP Hồ Chí Minh vừa qua. Ảnh: Thành Chung/TTXVN

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Công an, cho biết gần 2 năm qua, cùng với hệ thống chính trị, các lực lượng tuyến đầu, Bộ Công an đã huy động hơn 130.000 cán bộ, chiến sỹ tham gia hầu hết các hoạt động phòng chống dịch. Đã xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp, xúc động về người chiến sỹ công an tận tụy phục vụ nhân dân với những nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ; vượt mọi khó khăn, gian khổ, nỗ lực; cố gắng ngày đêm căng mình nơi tuyến đầu phòng chống dịch, đồng thời hoàn tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh trấn áp tội phạm.

“Chương trình “Lá chắn bình yên” một lần nữa khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, các lực lượng tuyến đầu chống dịch và là lời tri ân về những đóng góp, hy sinh thầm lặng của các tổ chức, cá nhân, trong đó có lực lượng công an nhân dân, trong cuộc chiến chống dịch COVID-19," Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Theo Bộ Công an, dịch COVID-19 đã khiến hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ công an mắc COVID-19, 17 người hy sinh, tử vong liên quan đến đại dịch.

Trong quãng thời gian căng thẳng nhất bởi đại dịch COVID-19, các chiến sỹ cũng không quản khó khăn, lao mình vào tâm dịch, chấp nhận nhiều rủi ro. Những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng đồng cảm, chia ngọt, sẻ bùi với nhân dân đã thắp lên niềm tin về tinh thần đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn vinh điển hình công an nhân dân trong phòng chống dịch COVID-19