Tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập trung đông người

04/06/2021 11:14

Đó là nội dung được nêu trong văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh ban hành ngày 3.6 về tiếp tục tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19.


Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh


UBND tỉnh yêu cầu các các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt và thực hiện nghiêm túc Thông báo số 137/TB-VPCP ngày 30.5 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 và thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh về tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 ban hành ngày 2.6.

Các huyện, thị xã, thành phố (trừ TP Hải Dương) tiếp tục thực hiện hạn chế một số hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Cụ thể: Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách, thực hiện giám sát về y tế... Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, văn hóa thể thao, giải trí tại các địa điểm tập trung từ 20 người trở lên. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu di tích, khu vui chơi, giải trí, giải thi đấu thể thao, phòng tập gym, yoga, cơ sở làm đẹp, gội đầu, karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ, massage, quán bar, vũ trường, quán game, rạp chiếu phim...); vận động nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, tổ chức đám tang nhanh gọn; nhà hàng, quán ăn không phục vụ tại chỗ. Tăng cường công tác quản lý và các biện pháp phòng chống dịch tại các chợ, siêu thị, xóm trọ, bến tàu, bến xe, bến khách qua sông, các cơ sở khám chữa bệnh, ngân hàng, Bộ phận một cửa, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh... Yêu cầu toàn bộ người dân trong tỉnh không ra khỏi nhà từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau khi không có việc cần thiết.

TP Hải Dương tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và Tổ công tác đặc biệt của Tỉnh ủy.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp các sở, ngành tỉnh và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch với phương châm: "5K + vaccine + ứng dụng công nghệ bắt buộc trong phòng chống dịch".

Sở Y tế  triển khai tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 3, đợt 4 bảo đảm an toàn, đúng kế hoạch, trong đó ưu tiên cho những người đã đến thời điểm tiêm mũi 2 và những người ở tuyến đầu chống dịch. Khẩn trương hoàn thành lắp đặt máy phun khử khuẩn tự động và bổ sung đủ trang thiết bị vật tư y tế tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành cấp tỉnh...

PV

(0) Bình luận
Tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập trung đông người