Tiếp tục đổi mới hoạt động hè, thu hút thanh, thiếu niên

28/09/2018 15:24

Sáng 28.9, Ban Chỉ đạo hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2018.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được của các cấp bộ đoàn trong tỉnh dịp hè vừa qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý một số đơn vị chưa tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa; tỷ lệ tập hợp thanh, thiếu nhi chưa đạt yêu cầu. Nhiều cán bộ trẻ chưa có kỹ năng, kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động; phương thức hoạt động chậm đổi mới, thiếu hấp dẫn thanh, thiếu nhi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần tiếp tục đổi mới hoạt động để thu hút thanh, thiếu niên tham gia. Các phong trào phải thể hiện được nét đặc trưng của thanh niên Hải Dương. Chú trọng chăm lo, củng cố xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh. Đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, động viên, khuyến khích những người trẻ có tâm huyết, ý chí phát triển bản thân, đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước. Tỉnh sẽ có những chính sách ủng hộ các hình thức khởi nghiệp có giá trị, sáng tạo, mang lại hiệu quả kinh tế cao của Đoàn Thanh niên và đoàn viên. Các sở, ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp với tổ chức đoàn để thực hiện các phong trào hiệu quả, thiết thực hơn.

Với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo tình nguyện vì cộng đồng", dịp hè vừa qua, thanh niên toàn tỉnh đã tổ chức 45 buổi khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 6.848 cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng, gia đình chính sách, trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; vận động 4.541 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, thu được 3.085 đơn vị máu. Các cấp bộ đoàn đã tổ chức 84 lớp dạy bơi miễn phí cho hơn 5.000 trẻ. Toàn tỉnh đã thành lập 364 đội thanh niên tình nguyện, thu hút hơn 8.000 đoàn viên thanh niên tham gia. Trong dịp hè, thanh niên tỉnh ta đã xây dựng được 10 công trình thanh niên cấp huyện, trị giá 762 triệu đồng; cấp cơ sở xây dựng 190 công trình, phần việc thanh niên, trị giá hơn 1 tỷ đồng. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 19 tập thể, 20 cá nhân, Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2018.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Tiếp tục đổi mới hoạt động hè, thu hút thanh, thiếu niên