Thị trấn Lai Cách phong tỏa 1 khu dân cư có người nghi nhiễm Covid-19

01/02/2021 14:11

Nhận được thông tin có 1 ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) đã khẩn trương phong tỏa toàn bộ khu đô thị thương mại Lai Cách. 


Chốt kiểm soát dịch tại thị trấn Lai Cách được lập sáng 1.2

10 giờ sáng 1.2, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) đã khẩn trương phong tỏa toàn bộ khu đô thị thương mại Lai Cách gồm 120 hộ dân và 289 nhân khẩu sau khi nhận được thông tin có 1 ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Thị trấn lập 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19 chia làm 3 ca trực, mỗi ca 5 người trực gồm các lực lượng công an, quân sự, y tế, thanh niên, phụ nữ.

Khoảng 9 giờ 30 cùng ngày vợ và con của ca nghi nhiễm Covid-19 đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng.  

Đến khoảng 13 giờ, huyện Cẩm Giàng đã rà soát được 30 người tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm, 163 người tiếp xúc với 30 người trên. Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với Công an huyện điều tra, giám sát, hướng dẫn các trường hợp cách ly theo quy định; phun khử khuẩn khu vực nhà của ca nghi nhiễm ngay trong buổi sáng, buổi chiều sẽ phun khử khuẩn toàn bộ khu dân cư này. 

Ca nghi nhiễm là anh Đ.N.Đ, sinh năm 1977, ở khu đô thị thương mại Lai Cách, làm nghề tư vấn bất động sản. Anh Đ. nhập viện ngày 31.1 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngày 26.1, anh Đ. có biểu hiện viêm họng, đau người. Từ ngày 20.1 đến ngày 31.1 anh di chuyển đến nhiều địa điểm tại Hải Dương và Hà Nội. 

Trong sáng 1.2, lãnh đạo huyện Cẩm Giàng đã kiểm tra công tác lập chốt kiểm dịch, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, Công an huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã, thị trấn tiếp tục rà soát người tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch, xử phạt hành chính ngay các trường hợp không đeo khẩu trang...

PV


(0) Bình luận
Thị trấn Lai Cách phong tỏa 1 khu dân cư có người nghi nhiễm Covid-19