Thành lập Bệnh viện Dã chiến trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

16/05/2021 09:48

Toàn bộ 150 bệnh nhân tại Bệnh viện K là trường hợp F1 đang điều trị ung thư và đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Đại diện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cho biết, chiều qua 15.5 thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế và sau khi làm việc với đại diện Bệnh viện K, đơn vị đã thành lập Bệnh viện Dã chiến trên cơ sở trưng dụng bệnh viện của nhà trường.

Theo đó, Bệnh viện Dã chiến trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ đón 150 bệnh nhân là những trường hợp F1 của Bệnh viện K chuyển về tiếp tục điều trị và 150 người nhà bệnh nhân đi cùng chăm sóc người bệnh.

Thành lập Bệnh viện Dã chiến trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương - Ảnh 3.
Mọi công việc đang được hoàn tất để tại Bệnh viện Dã chiến trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Việc thành lập Bệnh viện Dã chiến nhằm giãn cách bệnh nhân tại Bệnh viện K để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch vì hiện tại ở 3 cơ sở của bệnh viện này đang bị phong tỏa. Trong khi đó, 150 bệnh nhân tại Bệnh viện K là những trường hợp F1 đang điều trị ung thư và đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Trong chiều qua, nhà trường đã giải phóng toàn bộ bệnh nhân đang điều trị nội trú. Thông báo tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện từ 16.5.2021; đồng thời huy động sinh viên dọn vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn …. và dành toàn bộ khu nhà B3, nhà D-Khoa Nội để làm nơi điều trị bệnh nhân của Bệnh viện K, vừa là khu vực người nhà bệnh nhân đến chăm sóc.

Thành lập Bệnh viện Dã chiến trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương - Ảnh 4.
Bệnh viện Dã chiến trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ đón 150 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K (là những trường hợp F1) cùng 150 người nhà của các bệnh nhân

Theo kế hoạch, vào trưa nay (16.5), Bệnh viện K sẽ chuyển 150 bệnh nhân (các trường hợp F1) về Bệnh viện Dã chiến trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tiếp tục điều trị cùng 150 người nhà bệnh nhân đến chăm sóc. Cũng theo đại diện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, việc điều trị 150 bệnh nhân ung thư sẽ có kíp bác sĩ của Bệnh viện K về trực tiếp điều trị theo phác đồ.

Trước đó, tại đợt dịch COVID-19 thứ 3 ở Hải Dương, Bệnh viện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương được Bộ Y tế trưng dụng xây dựng Bệnh viện Dã chiến số 2 để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Sau 22h thần tốc xây dựng, đến 15h chiều 29.1.2021, Bệnh viện Dã chiến số 2 chính thức đi vào hoạt động và tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 đầu tiên.

Thành lập Bệnh viện Dã chiến trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương - Ảnh 5.
Tại đợt dịch COVID-19 thứ 3 ở Hải Dương, Bệnh viện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương được Bộ Y tế trưng dụng xây dựng Bệnh viện Dã chiến số 2 để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19

Đến 28.3, bệnh viện đã tiếp nhận tổng số 376 bệnh nhân. Trong đó, có 159 bệnh nhân nam, 217 bệnh nhân nữ, bệnh nhân lớn tuổi nhất 92 tuổi, bệnh nhân nhỏ tuổi nhất 21 ngày tuổi, 55 bệnh nhân là trẻ em, 36 bệnh nhân trên 60 tuổi, 38 bệnh nhân có bệnh lý nền và 140 trường hợp tổn thương phổi.

Đặc biệt, Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Dã chiến số 2 đã điều trị 12 bệnh nhân nặng, trong đó có 1 bệnh nhân rất nặng nguy kịch. Đến 28.3.2021, Bệnh viện Dã chiến số 2 được giải thể và đã điều trị khỏi 323 bệnh nhân.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Thành lập Bệnh viện Dã chiến trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương