Thanh Hà vươn lên

28/01/2020 15:44

Năm 2020, Đảng bộ và nhân dân Thanh Hà tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, các nghị quyết của Đảng...

Lãnh đạo huyện Thanh Hà đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Với sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, năm 2019, huyện Thanh Hà đã đạt nhiều thành tích trong phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, đời sống của người dân ngày càng nâng cao.

Năm 2019, kinh tế của huyện Thanh Hà tiếp tục chuyển dần từ nông nghiệp sang công nghiệp. Giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt 3.094 tỷ đồng, tăng 15,8% so với năm 2018. Hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển đa dạng với nhiều loại hình. 

Huyện đã quan tâm đầu tư nâng cấp, cải tạo nhiều tuyến đường tỉnh, huyện, liên xã, giúp đi lại thuận lợi, kết nối giao thương. Tiêu biểu như nâng cấp đường tỉnh 390 (đoạn từ Bến xe Thanh Hà đến cầu Hợp Thanh); cải tạo, nâng cấp đường huyện đi qua các xã Thanh Khê - Thanh Sơn - Thanh Thủy; cải tạo, mở rộng đường huyện từ xã Cẩm Chế đến xã Thanh Xuân.

Huyện đã lập dự án đường dẫn cầu Quang Thanh bắc qua sông Văn Úc nối huyện Thanh Hà với huyện An Lão (Hải Phòng). Nhiều công trình văn hóa như điểm đầu đón tiếp vào khu du lịch sinh thái sông Hương, khu nhà thờ cây vải tổ... đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Ngày hội vải thiều Thanh Hà năm 2019 thu hút khách tham quan

2019 cũng là năm đầu tiên huyện tự đứng ra tổ chức thành công Ngày hội vải thiều Thanh Hà. Quả vải Thanh Hà tiếp tục được dán tem truy xuất nguồn gốc với ứng dụng quét mã QR-Code bảo đảm yêu cầu xuất khẩu. Cũng trong khuôn khổ ngày hội, huyện đã thể hiện được vai trò quan trọng trong xúc tiến, kết nối giao thương, bảo vệ nhãn hiệu hàng hóa đối với quả vải thiều nói riêng và nông sản Thanh Hà nói chung.

Trong xây dựng nông thôn mới, huyện đã chỉ đạo các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia, ủng hộ, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đến nay, hầu hết các xã đã hoàn thành mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đời sống nhân dân ngày càng cao, dân trí cải thiện, mức thu nhập bình quân đầu người đạt 46,2 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn 2,3% (giảm 0,9% so với năm 2018); hộ cận nghèo còn 2,4% (giảm 0,5%). 

Năm 2019, Thanh Hà tập trung đầu tư cho giáo dục. Toàn huyện có 67 trong tổng số 80 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, tăng 2 trường so với năm2018, đạt 83,8%, cao hơn mức trung bình của tỉnh. 

Bên cạnh phát triển kinh tế, Huyện ủy Thanh Hà thường xuyên chỉ đạo các cấp, ngành chung tay vì người nghèo, quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau. Toàn huyện hiện có 90 trong tổng số 97 làng, khu dân cư đạt làng, khu dân cư văn hóa, tăng 2 làng so với năm 2018. Các phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao ở cấp cơ sở được nhân rộng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Nhiều tuyến đường ở huyện Thanh Hà được mở rộng, giúp nhân dân đi lại, giao thương thuận lợi

Năm qua, huyện Thanh Hà đã nghiêm túc thực hiện giao biên chế công chức bảo đảm đúng quy định; triển khai kế hoạch xét tuyển giáo viên ngành giáo dục và đào tạo đúng quy trình; sớm bố trí, sắp xếp, tinh gọn bộ máy hành chính cấp huyện, xã. Đến nay, toàn huyện còn 19 xã và 1 thị trấn. Đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã, thị trấn cũng được triển khai nhanh chóng, kịp thời, hợp lý. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững.

Năm 2020, Đảng bộ và nhân dân Thanh Hà tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, các nghị quyết của Đảng và kế hoạch thực hiện các đề án của tỉnh giai đoạn 2016-2020; chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứXXV và Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

NGUYỄN ĐỨC TUẤN, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hà vươn lên