Tất bật đón Giáng sinh

20/12/2020 20:00

Những ngày này, các nhà thờ, nhà giáo dân, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp... đang tất bật chuẩn bị đón Giáng sinh.


Cây thông cao 16 m đang được lắp đặt ở nhà thờ Kẻ Sặt

Trang trí đẹp

Tại nhà thờ Kẻ Sặt (Bình Giang), công tác chuẩn bị gần như đã hoàn tất để đón Giáng sinh. Điểm nhấn là khu vực sân khấu chính của nhà thờ. Năm nay tại đây sẽ được thiết kế, dựng bục hoành tráng hơn năm ngoái, bố trí màn hình LED rộng để trình chiếu. 

Giữa sân chính, cây thông cao 16 m, xoay tự động. Bên phải là khu vực hang đá cao, rộng gấp 3 lần năm ngoái, đã bố trí tượng, nhà lá, máng cỏ, tiểu cảnh, hồ nước... Toàn bộ cây xanh trong khuôn viên nhà thờ treo đèn màu, dưới chân các tượng bố trí điện hắt sáng. Ông sao có đường kính 7 m với đèn LED tỏa sáng rực rỡ đã được treo phía trên cao của mặt trước nhà thờ. 

Toàn huyện Bình Giang có khoảng 8.400 giáo dân, riêng thị trấn Kẻ Sặt có 7.500 người theo đạo. Trên một số đường phố ở thị trấn Kẻ Sặt, các giáo dân đang làm các biểu tượng trang trí đèn LED. Trước cửa nhà dân, cách 3-5 nhà lại có 1 trụ sắt gắn biểu tượng hoa bằng đèn LED. Tất cả kinh phí đều do giáo dân tự nguyện đóng góp. 

Không gian nhà thờ Hải Dương trên đường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) năm nay mở rộng về bên phải, toàn bộ sân nền được làm bằng phẳng. Phía trái trong cổng là mô hình xe tuần lộc, phía sau là tranh khổ lớn vẽ rừng thông phủ tuyết. Giữa sân chính, cây thông cách điệu cao hàng chục mét đã được dựng xong. Phía trong, các giáo dân đang hoàn thiện khu vực hang đá, khu vui chơi cho thiếu nhi với nhiều tiểu cảnh bắt mắt. 

Linh mục Dương Hữu Tình, Chính xứ Hải Dương cho biết chính xứ đang quản lý 3.700 giáo dân, trong đó Giáo xứ Hải Dương có 700 giáo dân. Hằng năm, nhà thờ luôn là tâm điểm của người dân cả bên đạo, bên đời vào đêm Giáng sinh. Năm nay, các hạng mục đều được đầu tư kinh phí, quy mô, mỹ thuật nhiều hơn. Mô hình mới năm nay là ông già tuyết có thể xoay tự động. Khu vực hang đá được làm trùm lên cả sân khấu, cao và rộng hơn năm ngoái. Cây thông, xe tuần lộc... đều sử dụng chất liệu kim tuyến, nỉ đẹp hơn. Sân khấu chính sẽ được thiết kế hiện đại hơn với màn hình LED rộng. Hàng chục ca viên, nhạc công đang tích cực tập luyện vào các buổi tối để phục vụ nghi lễ. Các tiết mục lồng ghép mang đến 3 thông điệp về công tác phòng chống dịch Covid-19, hướng về miền Trung và tôn vinh những người bà, người mẹ nuôi con bị khuyết tật. Tại lễ Giáng sinh năm nay, ban tổ chức sẽ trao tặng từ 10-15 suất quà cho những người bà, người mẹ nuôi con khuyết tật, mỗi suất 5 triệu đồng; trao tặng xe lăn cho người khuyết tật... Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, nhà thờ đã chuẩn bị 5.000 khẩu trang cùng 200 lọ nước sát khuẩn. 

Nhằm bảo đảm công tác phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự cho mùa Giáng sinh, các cơ quan chức năng đã xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm an toàn. Công an huyện Bình Giang sẽ bố trí trên 250 cán bộ, chiến sĩ, chia làm 18chốt trực tại các giáo xứ và nút giao thông trọng điểm.

Thị trường ổn định

Dọc đường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương), nhiều cửa hàng đã sớm bày bán hàng hóa phục vụ cho mùa Giáng sinh như cây thông, trang phục, phụ kiện trang trí với nhiều mẫu mã đẹp, nhiều màu sắc, chất liệu… Theo các chủ cửa hàng, họ bắt đầu bày bán hàng phục vụ Noel từ đầu tháng 12.

Hiện sức mua tăng gấp 3 lần năm ngoái. Bán chạy nhất là cây thông. Loại cây to thường được các cửa hàng, cơ quan đặt mua về trang trí, còn các gia đình mua cây nhỏ hơn. Giá cây thông tùy theo chất liệu, kích cỡ và phụ kiện trang trí, từ 150.000 - 4 triệu đồng/cây.

Các mặt hàng năm nay khá phong phú, đa dạng như hình ông già Noel, găng tay, mũ, khăn quàng, móc khóa, gấu bông, phụ kiện, đồ trang trí... có giá từ 10.000-50.000 đồng/sản phẩm; bộ quần áo ông già Noel từ 30.000-200.000 đồng/bộ.

Chị Trần Thị Hợp, chủ một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo cho biết sức mua tăng nhưng giá các sản phẩm vẫn ổn định. Khách hàng thời gian này chủ yếu là các công ty, nhà hàng, khách sạn, ngân hàng... Còn các gia đình thường mua đồ cho con và trang trí muộn hơn. Đơn hàng dịch vụ ông già Noel chuyển quà thường có trước Giáng sinh 5 ngày. Giá chuyển hàng từ 30.000-50.000 đồng/chuyến tuỳ khoảng cách trong TP Hải Dương. 

Nhiều công ty, trung tâm thương mại, quán karaoke, cà phê, nhà hàng, cửa hàng quần áo... đã bố trí cây thông, thú nhồi bông, hộp quà... để trang trí và phục vụ khách hàng chụp ảnh.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Tất bật đón Giáng sinh