Tăng cường quản lý người nước ngoài về Hải Dương

18/06/2021 21:27

Đồng chí Lưu Văn Bản yêu cầu phải khắc phục những tồn tại trong việc chấp thuận, đưa người nước ngoài vào các doanh nghiệp làm việc mà chưa đủ hoặc không đủ điều kiện.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản phát biểu kết luận buổi làm việc

Chiều 18.6, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản chủ trì buổi làm việc về công tác tổ chức cách ly, phòng chống dịch Covid-19 cho người nước ngoài trên địa bàn các TP Hải Dương, Chí Linh; một số vấn đề có liên quan đến công tác tổ chức cách ly trên địa bàn tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu Công an tỉnh là cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các địa phương quản lý người có yếu tố nước ngoài về Hải Dương. Hằng ngày, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp Công an tỉnh và các địa phương báo cáo danh sách của những người có yếu tố nước ngoài tại tỉnh. Đồng chí yêu cầu phải khắc phục những tồn tại trong việc chấp thuận, đưa người nước ngoài vào các doanh nghiệp làm việc mà chưa đủ hoặc không đủ điều kiện. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có trách nhiệm thông báo và chỉ đạo các doanh nghiệp không được sử dụng lao động và những người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp khi chưa đủ điều kiện. Nếu để xảy ra tình trạng này thì phải chịu trách nhiệm.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản đã giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Y tế lấy ý kiến của một số cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan để xem xét, tham mưu ban hành quy chế, quy định mới trong cách ly người có yếu tố nước ngoài nhằm phù hợp với tình hình thực tế.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường quản lý người nước ngoài về Hải Dương