Tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại doanh nghiệp

01/09/2021 22:55

Ngày 1.9, Sở Y tế ban hành văn bản hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng chống dịch và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại doanh nghiệp.


Khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine Covid-19 cho người lao động tại Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương 

Đối với doanh nghiệp, triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động mới đến làm việc, đặc biệt là đối với người lao động đến từ tỉnh ngoài; tự tổ chức thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc phối hợp với các đơn vị y tế trong tỉnh triển khai xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR tại doanh nghiệp.

Chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm về việc thực hiện phòng chống dịch trong phạm vi quản lý; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các khó khăn, bất cập, nhất là việc không tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế của công nhân, người lao động tại doanh nghiệp. Xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp xử trí khi có các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Bố trí phòng cách ly y tế tạm thời đối với trường hợp người lao động có một trong những biểu hiện sốt, ho, khó thở trong quá trình làm việc.

Thường xuyên tổ chức vệ sinh khử khuẩn, quản lý chặt chẽ người lao động theo lịch trình, thời gian làm việc. Tổ chức tuyên truyền, vận động người lao động không tổ chức liên hoan, tụ tập đông người tại doanh nghiệp, nơi cư trú, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 2.9.

Tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh; cơ sở lao động và cập nhật trên bản đồ an toàn Covid-19.

Trung tâm Y tế các địa phương phối hợp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch tại doanh nghiệp; hỗ trợ các doanh nghiệp tập huấn phòng chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2… Đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho công nhân.

ĐỨC THÀNH


(0) Bình luận
Tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại doanh nghiệp