Tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh: "Tôi xác định sẽ chết..."

31/03/2018 09:18

Nhớ lại khoảnh khắc bẻ lái để tránh tông trực diện 2 nữ sinh vừa ngã ra làn đường ôtô, tài xế Đỗ Văn Tiến cho biết mình và giám đốc công ty ngồi trên xe khi đó đã xác định là chết.



"Trong tôi khi đó chỉ có tính mạng con người là trên hết"

Cả hai thở phào, tin là mình còn sống sau khi chiếc xe lật nhào giữa đường, rồi lết được ra khỏi cabin và biết hai nữ sinh vừa thoát nạn đã an toàn, rời khỏi hiện trường.

"Trong tôi khi đó chỉ có tính mạng con người là trên hết"

Tối 30.3, sau nhiều lần hỏi đường, chúng tôi đến được căn nhà nhỏ cấp 4 xập xệ của vợ chồng tài xế Đỗ Văn Tiến ở gần cuối thôn 3, xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Sau vụ tai nạn chiều 29.3, anh được các bác sĩ chuẩn đoán rạn hai xương sườn số 6 và 8, anh xin về nhà để bó lá.

Anh vẫn chưa hết rùng mình khi nhớ lại tình huống mà thời gian lẫn khoảng cách cho anh xử lý chỉ tính bằng giây và mét.

"Thật sự giây phút tôi bẻ lái đó là theo bản năng của người cầm lái, tôi chỉ kịp lóe lên trong đầu lời thầy giáo trường lái dặn mình tính mạng con người là trên hết, những thứ khác đều có thể làm lại được", anh Tiến chia sẻ.

Tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh: Tôi xác định sẽ chết... - Ảnh 2.

Tài xế Đỗ Văn Tiến - người có cú đánh lái kịp thời để cứu mạng hai nữ sinh - Ảnh: TIẾN THẮNG

Thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, anh Tiến đang lái xe từ mỏ đá Liên Khê về thị trấn Núi Đèo. Chạy đến khu vực cổng trường lái xe Nam Triệu thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên thì phía trước có 2 xe máy đang chạy cùng chiều.

Bất ngờ, xe máy của 2 nữ sinh va chạm với chiếc xe chạy trước khiến 2 cô gái gã sang làn đường ôtô.

"Khi đó xe tải của tôi chạy cùng chiều ngay phía sau và chỉ cách chỗ 2 nữ sinh ngã vài mét. Khi đó vừa bẻ lái thì tôi cũng chỉ kịp nói vội với giám đốc đang ngồi bên cạnh là 'mình chết rồi anh ơi' sau đó không còn biết gì nữa khi chiếc xe mất đà lật nhào ra đường", anh Tiến nhớ lại.

Rất may cho anh, lúc này làn đường bên cạnh vắng người nên không xảy ra va chạm với các xe khác đang chạy. Cú bẻ lái gấp chỉ khiến xe tải quệt phải hai xe con đang đỗ bên đường trước khi lật nhào.

"Khi xác định mình còn sống tôi mới thấy phải có phúc lớn mới thoát chết, lúc đó may mắn là phía ven đường và phía trước không có ai, nếu có thì tôi cũng không biết hậu quả sẽ thế nào vì sau cú bẻ lái gấp thì chiếc xe không còn nằm trong sự kiểm soát của mình nữa", anh Tiến bộc bạch.

Sau vụ việc, anh Tiến có quay lại để xem 2 nữ sinh bị ngã lúc trước có sao không, nhưng 2 người đã rời đi đâu không rõ. Các tài xế xe con sau đó yêu cầu anh ra trực tiếp để xem tình hình thiệt hại của họ.

"Khi chúng tôi thoát được ra khỏi cabin thì có quay lại để xem 2 nữ sinh kia có việc gì không nhưng thấy mọi người nói vì thấy chiếc xe tải nằm lật giữa đường, sợ lái xe bị thương lại liên lụy nên họ đã bỏ đi. Với tôi, biết họ không sao thì mình đã có thể thở phào nhẹ nhõm trở lại", anh Tiến nói thêm.

Xác định vay mượn nếu bảo hiểm không hỗ trợ

Anh Tiến cho biết đã có hơn 10 năm làm nghề lái xe tải và mới lái thuê cho công ty từ đầu năm nay với mức lương 7 triệu đồng/tháng. Cả gia đình với vợ và hai đứa con nhỏ đều phụ thuộc vào nguồn thu nhập chính này.

Thế nên, việc khắc phục hậu quả cho hai chiếc xe con bị va quệt và xe tải của công ty bị hư hỏng sau tai nạn là vấn đề anh đang lo lắng. Anh thật thà cho biết đang mong chờ phía bảo hiểm sau khi xem xét sẽ có phương án hỗ trợ bởi cả ba xe đều có bảo hiểm 100%.

Tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh: Tôi xác định sẽ chết... - Ảnh 4.

Căn nhà nhỏ nơi vợ chồng anh Tiến cùng hai con nhỏ sinh hoạt hằng ngày - Ảnh: TIẾN THẮNG

"Tôi hi vọng bảo hiểm sẽ hỗ trợ cho mình, nhưng cũng không rõ ra sao vì hai chiếc xe kia đang đỗ bên đường chứ không di chuyển, tất cả do mình gặp tai nạn và va phải họ", tài xế xe tải băn khoăn.

Sau khi thăm dò một vài người quen, anh Tiến cho biết thiệt hại đối với hai xe con nếu đi sửa chữa cũng lên đến khoảng 180 triệu đồng, chưa kể chiếc xe tải của công ty.

"Tôi đã bàn với vợ, nếu bảo hiểm không chi trả thì mình đành phải đi vay mượn họ hàng để lo", anh Đỗ Văn Tiến nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh: "Tôi xác định sẽ chết..."