Sẽ tham mưu với tỉnh nâng mức hỗ trợ tích tụ ruộng đất

03/08/2018 09:50

Sáng 2.8, tại xã Hồng Hưng, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI ứng cử tại huyện Gia Lộc tiếp xúc với 250 cử tri các xã Hồng Hưng, Thống Kênh, Đoàn Thượng.

Cử tri đề nghị cơ quan chức năng quan tâm tu bổ di tích lịch sử đã được công nhận; quản lý chặt chẽ các đối tượng cho vay tín dụng đen...

Trả lời kiến nghị của cử tri về việc cần tăng mức hỗ trợ cho người thuê đất để sản xuất tập trung, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết thời gian tới sở sẽ tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh để nâng mức hỗ trợ tích tụ ruộng đất và sản xuất rau màu, cây ăn quả tập trung. Đề nghị chính quyền địa phương tích cực vận động nhân dân tạo điều kiện cho các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp thuê đất nếu không canh tác; tham gia các tổ, đội sản xuất tập trung để thuận lợi cho liên kết, tiêu thụ sản phẩm.

Nhiều cử tri đề nghị cơ quan chức năng quan tâm tu bổ di tích lịch sử đã được công nhận; quản lý chặt chẽ các đối tượng cho vay tín dụng đen; khắc phục tình trạng bỏ ruộng hoang ngày càng nhiều; xử lý việc Công ty CP Công nghệ môi trường An Sinh xả khói gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp... Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ đề nghị các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Sẽ tham mưu với tỉnh nâng mức hỗ trợ tích tụ ruộng đất