Sân chơi làm đẹp chuyên nghiệp: Hấp dẫn người trẻ

07/06/2019 18:41

​Những năm gần đây, nhiều nhà tạo mẫu tóc, mi, móng trẻ tại Hải Dương đã tích cực tham gia các khóa học nâng cao tay nghề cũng như các cuộc thi tạo mẫu quy mô quốc gia, quốc tế.


Chị Ngọc (cầm hoa) tại cuộc thi Asia Pacific Beauty Festival 2019

Thử sức ở sân chơi lớn

Trở thành nhà tạo mẫu tóc, mi, móng từ cách đây 9 năm, nhận thấy nghề tạo mẫu tóc có sự cạnh tranh cao nên chị Đinh Thị Ngọc (sinh năm 1990), chủ salon Ngọc Nhi Beauty ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) đã chuyển hướng tập trung tạo mẫu mi, móng. Năm 2011, chị tham gia các khóa học nối mi chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh. Sau các khóa học, chị Ngọc trở thành một trong những nhà tạo mẫu mi volume (một kiểu nối mi được yêu thích hiện nay) đầu tiên tại tỉnh ta, được nhiều khách hàng tin tưởng. Năm 2016, chị tham gia thi nội dung nối mi volume trong cuộc thi International Lash Competition 2016 "Nối mi thế giới tại Việt Nam" do Công ty TNHH Hoa Beauty Lashes tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Từ năm2015, cuộc thi này được tổ chức hằng năm tại Việt Nam, quy tụ đông đảo nhà tạo mẫu trong và ngoài nước. Chị Ngọc đã giành giải ba nội dung nối mi volume.

Giống như chị Ngọc, anh Hồ Đình Chiến (sinh năm 1991), chủ salon tóc Toni Chien ở phường Trần Phú (TP Hải Dương) đã tham gia nhiều khóa học và các cuộc thi tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Năm 2018, anh tham gia cuộc thi Tạo mẫu tóc toàn cầu Color Zoom 2018 (dành riêng cho những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp) do hãng mỹ phẩm tóc Goldwell tổ chức. Năm2018 là lần thứ năm liên tiếp Color Zoom diễn ra tại Việt Nam để tìm đại diện tham dự cuộc thi thế giới. Các nhà tạo mẫu tóc phải hoàn thành bài dự thi qua ảnh theo xu hướng “Elemental” (khoáng sản). Kết quả, anh Chiến được vinh danh top 10 giải quốc gia ở hạng mục sáng tạo. Anh Chiến cho biết: “Muốn giành được thành tích cao thì phải sử dụng màu lạ. Tôi đã phối trộn các màu khói, tím, hồng sẵn có để tạo nên màu đỏ hồng nổi bật của đá hồng lựu, một loại đá quý hiếm, góp phần làm tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ”.

Chuyên nghiệp hóa

Có thành tích tốt ở những sân chơi lớn, được giao lưu, cập nhật các kiến thức về xu hướng làm đẹp của Việt Nam và thế giới đã giúp những nhà tạo mẫu trẻ được giới chuyên môn ghi nhận. Năm 2019, chị Ngọc được Ban tổ chức cuộc thi Asia Pacific Beauty Festival 2019 mời làm Trưởng Ban giám khảo bộ môn mi diễn ra ngày 25.5 năm nay tại Hà Nội. Cuộc thi này do Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội tổ chức với 6 môn thi là phun thêu, nối mi, móng, trang điểm, tóc, chăm sóc da với 50 giám khảo là những chuyên gia đến từ 9 quốc gia ở châu Á. Tại cuộc thi này, thí sinh Mai Thị Hái, quê ở Hải Dương, học viên của chị Ngọc đoạt giải ba môn nối mi classic.

Chuyên nghiệp hóa tạo cơ hội cho các nhà tạo mẫu tham gia những sự kiện lớn của ngành thời trang Việt Nam. Năm 2018, anh Chiến được mời làm nhà tạo mẫu tóc cho Tuần lễ thời trang xuân hè 2018 (Vietnam International Fashion Week Xuân hè 2018) tại TP Hồ Chí Minh. Tại đây, anh Chiến đã tạo mẫu tóc cho nhiều siêu mẫu như Ngọc Châu, quán quân Next Top Model 2016, Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018.

Anh Chiến, chị Ngọc được nhiều khách hàng và học viên tin tưởng, mỗi ngày các cơ sở làm đẹp của anh, chị đón trung bình 10 lượt khách. Mỗi năm chị Ngọc đào tạo từ 40-50 học viên nối mi, làm móng. Tham gia những sân chơi lớn nên quan điểm, cách thức làm nghề của các nhà tạo mẫu trẻ tuân theo những nguyên tắc nhất định, nhiều khách hàng yên tâm. Anh Chiến cho biết tham gia các khoá học chuyên sâu và các sân chơi lớn về tạo mẫu tóc, anh đã biết, làm theo quy chuẩn chăm sóc tóc toàn cầu. “Được học về tóc một cách bài bản, tôi tự tin tạo kiểu, tạo màu và chăm sóc cho các khách hàng có mái tóc xoăn, xù, sợi mảnh, số lượng tóc dày mỏng không đều... khó “ăn” thuốc và tạo kiểu. Các cuộc thi, giao lưu tại những sân chơi lớn giúp tôi hình thành thói quen làm việc theo quy trình chuẩn gồm nhiều bước, lấy khách hàng là trung tâm”, anh Chiến nói.

Những nhà tạo mẫu trẻ tuổi tích cực tham gia các sân chơi làm đẹp trong nước và quốc tế không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn góp phần chuyên nghiệp hóa ngành làm đẹp tại Hải Dương.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân chơi làm đẹp chuyên nghiệp: Hấp dẫn người trẻ