Quảng Ninh lại không yêu cầu giấy xét nghiệm đối với người dân khi vào tỉnh

14/10/2021 15:45

Trưa 14.10, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định số 7266/UBND-DL1 về việc thực hiện Quyết định của Bộ Y tế hướng dẫn tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo đó, từ 11 giờ trưa nay, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương trong tỉnh, các sở ban ngành đơn vị liên quan thực hiện theo Quyết định số 4800 của Bộ Y tế ngày 12.10.2021 hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128 ngày 11.10.2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; Quyết định số 1777 ngày 10.10.2021 của Bộ Giao thông - Vận tải và các quy định khác có liên quan do các bộ, ban, ngành chức năng hướng dẫn theo chỉ đạo tại Nghị quyết số 128 của Chính phủ. Dừng triển khai Văn bản số 7217 “v/v hướng dẫn tạm thời thực hiện một số giải pháp phòng, chống dịch Covid-19” của UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành trước đó. 

Quảng Ninh chỉ yêu cầu thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến tỉnh từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4

Theo đó, Quảng Ninh sẽ áp dụng đồng nhất theo quyết định của các bộ ngành Trung ương, đáng chú ý là quy định "Không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân; chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3".

Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine và người đã khỏi bệnh: chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ, với trường hợp cách ly y tế hoặc theo dõi y tế và trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa).

Nhiều bến xe tại Quảng Ninh đươc đề xuất đón tuyến xe khách liên tỉnh trở lại từ 13.10.

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh cũng có công văn đề nghị các tỉnh thành phối hợp tổ chức thí điểm hoạt động vận tải khách cố định liên tỉnh trở lại, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Cụ thể, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách cố định liên tỉnh bằng ô tô từ Quảng Ninh đến các địa phương nguy cơ thấp và bình thường được tổ chức lại và phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Coivid-19 của địa phương nơi đến. 

Theo đề xuất này, đối với các địa phương bình thường mới (14 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng hoặc không có ca mắc thứ phát), hoạt động vận tải mở lại các tuyến đi/đến các bến xe Bãi Cháy, Cửa Ông, Cẩm Phả, Vân Đồn, Uông Bí từ ngày 13 - 20.10, sau ngày 20.10 sẽ tổ chức các tuyến còn lại.

Đối với các địa phương thuộc vùng nguy cơ, nguy cơ cao và rất cao sẽ xem xét hoạt động sau khi tỉnh Quảng Ninh bố trí đủ điều kiện về phòng, chống dịch, dự kiến sau 20.10.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh lại không yêu cầu giấy xét nghiệm đối với người dân khi vào tỉnh