Quảng Bình: Thượng úy quân đội trở về sau 23 ngày mất liên lạc

01/06/2022 06:54

Trở về nhà sau 23 ngày mất liên lạc, Thượng úy Minh được đưa vào bệnh viện để kiểm tra vì sức khỏe yếu.

Tối 31.5, ông Nguyễn Tiến Nam - Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Trần Văn Minh (SN 1983, trú tại thôn Thuận Hoan, xã Đồng Hóa) đã trở về nhà sau 23 ngày mất liên lạc. Thượng úy Minh đi bộ trở về xã Đồng Hóa giữa thời tiết mưa lớn và được một số người dân phát hiện đưa vào nhà trong tình trạng thiếu tỉnh táo, trên người có nhiều vết trầy xước.

"Thời điểm Thượng úy Minh trở về chỉ mang một chiếc quần đùi ngắn, tình trạng sức khỏe yếu và chưa thấy nói năng gì, ai hỏi thì chỉ thấy khóc. Chính quyền địa phương đã thông báo cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện để đưa Thượng úy Minh nhập viện cấp cứu, kiểm tra tình trạng sức khỏe",  ông Nam nói.

Hiện, Thượng úy Trần Văn Minh đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa.

Trước đó, theo người thân, khoảng 5h sáng 8.5, quân nhân này bắt đầu rời khỏi nhà và không liên lạc được. Khi đi anh Minh mặc áo lót, quần đùi, mang giày thể thao, không mang theo điện thoại và giấy tờ tùy thân.

Đến chiều 9.5, lực lượng tìm kiếm được huy động hàng trăm người vào cả khu vực rừng tại địa phương để tìm anh Minh. Ngoài ra, Ban chỉ huy quân sự huyện Tuyên Hóa cũng đã phát tin báo đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phối hợp tìm kiếm.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuyên Hóa và chính quyền xã Đồng Hóa đã tổ chức lực lượng để tìm kiếm trong nhiều ngày. Ngoài ra, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuyên Hóa cũng đã có thông báo đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phối hợp tìm kiếm quân nhân Trần Văn Minh.

Được biết, trước khi mất tích, Thượng úy Trần Văn Minh vẫn công tác bình thường tại Ban Tham mưu - Ban chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hoá, sức khỏe tốt và hiện đang sống cùng với bố mẹ già. Do có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Ban chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa đã có quyết định hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội.

Theo VTC

(0) Bình luận
Quảng Bình: Thượng úy quân đội trở về sau 23 ngày mất liên lạc