Quan tâm gia đình học sinh bị điện giật tử vong

28/05/2020 09:18

Sau khoảng một tuần em Nguyễn Tuấn Anh (học sinh lớp 9B Trường THCS Quyết Thắng, TP Hải Dương) về cõi vĩnh hằng, các giáo viên trong trường vẫn hằng ngày thu xếp công việc để đến thăm nom và động viên gia đình.


Đại diện chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu Trường THCS Quyết Thắng vẫn hằng ngày đến động viên gia đình em Tuấn Anh

Trưa 27.5, sau khi học sinh tan học, Hiệu trưởng Trường THCS Quyết Thắng Đinh Quốc Toản đã xuống thắp hương cho em Nguyễn Tuấn Anh và động viên gia đình. Kể từ khi tổ chức lễ tang cho em đến nay, các thầy cô giáo, học sinh trong trường vẫn hằng ngày duy trì việc này. "Chúng tôi rất đau lòng trước sự ra đi của em. Đây là điều mà cả gia đình và nhà trường đều không ai mong muốn. Nhà trường đã, đang và sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ gia đình em bằng tất cả những gì có thể. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm để chỉ đạo các hoạt động giáo dục trong nhà trường sao cho hiệu quả và bảo đảm an toàn", ông Toản nói.

Ông Nguyễn Văn Tranh (bố của em Tuấn Anh) dù rất đau buồn nhưng không trách móc ai. Ông Tranh chia sẻ: "Các thầy cô và gia đình đã cố gắng hết sức rồi. Do cháu không may, xấu số thiệt phận thôi. Chúng tôi không trách ai cả".

Ông Nguyễn Văn Chiến (bác ruột của Tuấn Anh) nói thêm: "Mất đi người thân buồn lắm chứ, nhưng gia đình chúng tôi cũng không có ý định kiện tụng này nọ. Tai nạn xảy ra với cháu là điều chẳng ai mong muốn".

Gia đình cho biết kể từ khi Tuấn Anh gặp nạn, phải đi cấp cứu dài ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh rồi Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), ngày nào nhà trường cũng cử giáo viên túc trực tại bệnh viện, cùng gia đình chăm sóc em. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, chính quyền địa phương, nhà trường thường xuyên lên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần. 

Hiện nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương đã thành lập tổ công tác làm việc với các tập thể, cá nhân có liên quan để xác minh vụ việc trên. Phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét xử lý trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan. "Quan điểm của chúng tôi là nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm túc theo quy định pháp luật, không bao che. Sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Ngành giáo dục thành phố cũng xem đây là bài học sâu sắc trong công tác quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường", Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương Lê Thị Mỹ Phương khẳng định.

Ngay sau khi sự việc trên xảy ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương đã yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm công tác bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong mọi hoạt động.

Như báo Hải Dương đã đưa tin, chiều 8.5, Tuấn Anh cùng các bạn học sinh khối 9 tham gia lao động vệ sinh tại trường theo kế hoạch. Em trèo lên một cây phi lao để phát những cành vươn cao. Do gió to nên một cành cây chạm vào đường dây điện phía trên. Dây điện hở khiến em bị điện giật, ngã xuống đất bất tỉnh. Em được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trước khi chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai nhưng không qua khỏi và đã trút hơi thở cuối cùng vào tối 22.5.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Quan tâm gia đình học sinh bị điện giật tử vong