Quán bia, quán nhậu ở TP Hải Dương phải dừng hoạt động

14/07/2021 22:52

Tối 14.7, UBND TP Hải Dương ban hành quyết định mới về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn siết chặt hơn quy định ngày 11.7.


Lực lượng chức năng TP Hải Dương kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch tại cơ sở kinh doanh

Từ 0 giờ ngày 16.7, thành phố tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung quá 20 người và tại nơi công cộng, sân vận động thay cho quy định tập trung quá 30 người trước đó. Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định, phải bảo đảm đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Ngoài các cơ sở kinh doanh dịch vụ vẫn bị cấm như karaoke, phòng trà có giao lưu văn nghệ, massage, bi-a, quán bar, vũ trường, internet, rạp chiếu phim, bể bơi dịch vụ, thành phố yêu cầu tạm dừng hoạt động các điểm ăn uống tập trung đông người, dễ làm lây lan dịch bệnh là quán bia, quán nhậu. Các nhà hàng, quán ăn uống chỉ được phép hoạt động khi có phòng riêng, khoảng cách giữa các bàn ăn phải tối thiểu 2 m. Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bàn ăn sau mỗi lượt tiếp đón khách. Khuyến khích lắp đặt camera để theo dõi, trích xuất phục vụ phòng chống dịch. Bắt buộc lắp đặt vách ngăn giãn cách tại các quán ăn sáng. Không phục vụ khách đến từ tỉnh, thành phố có dịch khi không có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 72 giờ. Các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, siêu thị, chợ, cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ tang lễ, doanh nghiệp vận tải, cơ sở lưu trú, nhà hàng ven các quốc lộ 5 và 37 thực hiện nghiêm niêm yết nội quy phòng chống dịch. Lập danh sách để kiểm soát công nhân, người lao động, hành khách, khách hàng là người đi về từ tỉnh, thành phố khác.

Thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với người từ tỉnh, thành phố khác về TP Hải Dương. Người về từ khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và TP Hồ Chí Minh phải lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung 21 ngày và chịu toàn bộ chi phí. Trường hợp về từ các xã, phường, thị trấn có dịch nhưng không áp dụng Chỉ thị 16 phải lấy mẫu xét nghiệm và cách ly 14 ngày tại nhà. Người về từ quận, huyện, thị xã, thành phố có dịch không thuộc 2 trường hợp trên phải có giấy xác nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong 3 ngày gần nhất. Người về từ tỉnh, thành phố có dịch, không thuộc các trường hợp trên phải tự theo dõi sức khỏe và khuyến khích xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố kiện toàn tổ “An toàn Covid”, các phường, xã nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ ”Covid cộng đồng”. UBND các phường, xã tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch. Áp dụng mức xử phạt cao nhất, yêu cầu đóng cửa và xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh với các cơ sở vi phạm nhiều lần.

HOÀNG LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quán bia, quán nhậu ở TP Hải Dương phải dừng hoạt động