Phường Tân Dân phát huy vai trò tổ "Covid cộng đồng"

21/03/2021 08:02

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” là công việc hằng ngày của các thành viên 29 tổ "Covid cộng đồng" phường Tân Dân (Kinh Môn).


Các bà Bùi Thị Âu và Nguyễn Thị Phùng (đứng ngoài cửa) tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nơi ở

Khi phường có ca bệnh đầu tiên, các tổ “Covid cộng đồng” trên địa bàn gần như hoạt động hết công suất nhanh chóng phối hợp với các lực lượng truy vết những trường hợp liên quan với ca bệnh, thực hiện cách ly y tế theo quy định đối với các hộ dân ở cụm dân cư Bình Minh, khu Thượng Chiểu.

Đều đặn mỗi ngày, anh Nguyễn Văn Chung và chị Nguyễn Thị Lý, thành viên tổ "Covid cộng đồng" ở cụm dân cư Bình Minh đến từng hộ giám sát, kịp thời nắm bắt những vấn đề phát sinh liên quan đến dịch bệnh, tuyên truyền người dân thực hiện quy định phòng chống dịch. Qua các tổ "Covid cộng đồng", Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường đã phát hiện 3 trường hợp ho, sốt trong cộng đồng ở cụm dân cư Bình Minh. Ban chỉ đạo đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã lấy mẫu xét nghiệm, chủ động phương án phòng chống dịch.      

Thời điểm này, thị xã Kinh Môn thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, khu dân cư Thượng Chiểu với trên 944 hộ vẫn thực hiện nghiêm quy định cách ly y tế. Hoạt động của các tổ "Covid cộng đồng" lại càng phát huy hiệu quả tích cực, giúp địa phương đánh giá đúng tình hình, kiểm soát dịch bệnh và kịp thời xử lý tình huống.

Các bà Bùi Thị Âu, Nguyễn Thị Phùng thuộc tổ "Covid cộng đồng" cụm dân cư Quyết Tiến phụ trách trên 60 hộ. Dù công việc bận rộn nhưng 2 bà vẫn thu xếp thời gian hằng ngày đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các hộ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nơi ở; hỏi, giám sát, phát hiện những trường hợp nghi mắc Covid-19, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của phường.

Khu dân cư Thượng Chiểu được coi là tâm dịch của phường do cả 3 ca bệnh đều liên quan đến khu này nên việc kiểm soát, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh được đặc biệt quan tâm. Với tinh thần làm việc trách nhiệm, nhiệt tình, các thành viên tổ "Covid cộng đồng" đã phát huy hết khả năng, hoạt động hiệu quả trong cuộc chiến chống dịch. Nhờ theo dõi sát sao nên tổ nắm bắt nhanh tình hình sức khỏe người dân trong khu dân cư và vận động các hộ cùng tham gia giám sát cộng đồng. Đến nay, địa phương không xuất hiện ca bệnh mới. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các thành viên trong tổ còn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các gia đình để báo cáo chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ kịp thời trong thời gian cách ly y tế.

Ông Cao Văn Hậu, Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Tân Dân cho biết 29 tổ "Covid cộng đồng" trên địa bàn thời gian qua hoạt động rất tích cực, hiệu quả. Nhờ vậy, trong thời gian cao điểm phòng chống dịch, phường cập nhật, theo dõi sức khỏe tất cả người dân trong khu phong tỏa, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà và vận động người dân cài đặt Bluezone. Đặc biệt, khi toàn bộ khu dân cư Thượng Chiểu phải thực hiện phong tỏa cách ly y tế, công việc của các thành viên tổ “Covid cộng đồng” ở đây cũng nặng nề hơn. Các thành viên không ngại vất vả, nguy hiểm cùng giúp chính quyền và cơ quan y tế truy vết các trường hợp F1, F2… Các tổ đã rà soát được 21 trường hợp F1, đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 19.3, người dân trong khu dân cư này đang thực hiện cách ly y tế được lấy mẫu xét nghiệm, các tổ "Covid cộng đồng" tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Những đóng góp tích cực của các thành viên tổ "Covid cộng đồng" ở phường Tân Dân góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch của địa phương.

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phường Tân Dân phát huy vai trò tổ "Covid cộng đồng"