Phương án phòng chống dịch khi có ca mắc Covid-19 tại khu công nghiệp

07/06/2021 10:00

Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn các phương án phòng chống dịch khi có trường hợp mắc Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp (KCN).

Công Ty TNHH Hitachi Cable Việt Nam (Cẩm Giàng) tổ chức diễn tập các tình huống khi phát hiện trong doanh nghiệp có 1 ca nghi nhiễm Covid-19

Hướng dẫn nêu cụ thể, chi tiết các phương án khi xuất hiện trường hợp mắc Covid-19 tại 1 cơ sở sản xuất, kinh doanh, KCN thì phải thực hiện ngay; phương án xử lý tình huống tiếp theo khi có kết quả xét nghiệm. Hay các phương án xử lý khi xuất hiện trường hợp ca bệnh tại nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, KCN; cách vệ sinh khử khuẩn tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, KCN có trường hợp mắc bệnh.

Hướng dẫn cũng nêu cụ thể các phương án xét nghiệm cho người lao động; phương án cách ly y tế; phương án vận chuyển người lao động; phương án nơi ở tập trung cho người lao động; phương án điều trị cho ca mắc Covid-19; phương án tổ chức sản xuất khi có dịch tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, KCN. Hướng dẫn cũng nêu cách thành lập và vận hành tổ "An toàn Covid-19"; yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 ở nhà trọ, khu nhà trọ cho người lao động tại cộng đồng...

Hướng dẫn này sẽ là cẩm nang giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh, KCN chủ động phát hiện sớm và xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19. Đồng thời bảo đảm sản xuất an toàn và thực hiện mục tiêu kép; hạn chế tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

XEM HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TẠI ĐÂY

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phương án phòng chống dịch khi có ca mắc Covid-19 tại khu công nghiệp