Phát huy vai trò của báo cáo viên, tuyên truyền viên trong phòng chống dịch

11/08/2020 21:53

Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở phát huy vai trò trong việc tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ngày 10.8, Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở tuyên truyền bằng các hình thức trực quan, thông tin lưu động, vận động người dân nâng cao ý thức, tự bảo vệ mình và cộng đồng; thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương; giữ gìn vệ sinh nơi ở, nơi làm việc sạch sẽ, thông thoáng; khai báo y tế tự nguyện, thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khỏe nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm SARS-CoV-2. Phát huy vai trò của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35 (Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của Ủy ban MTTQ tỉnh) trong việc theo dõi, phát hiện các hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, những thông tin thất thiệt, xuyên tạc về dịch, phản ánh tới các cơ quan chức năng của địa phương để kịp thời xử lý...

* Ủy ban MTTQ tỉnh đã lập trang thông tin "Đoàn kết là sức mạnh" trên mạng xã hội Facebook, địa chỉ trên internet: https://www.facebook.com/tinhhaiduongmattran. Trang fanpage có nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh; hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh; quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước; phản ánh gương người tốt, việc tốt; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh, Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố giới thiệu trang fanpage "Đoàn kết là sức mạnh" trong cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan, tổ chức mình "thích" và đăng ký theo dõi. Khuyến khích cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, thành viên các sở, ban, ngành, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên viết tin, bài về những hoạt động thường xuyên của cơ quan, tổ chức gửi về hòm thư điện tử: thongtinmattranhd@gmail.com để Ban biên tập chọn đăng trên trang thông tin điện tử MTTQ tỉnh Hải Dương và trên trang fanpage "Đoàn kết là sức mạnh".

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò của báo cáo viên, tuyên truyền viên trong phòng chống dịch