Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

13/04/2018 09:01

Sáng 12.4, Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2018.

Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Tham gia lễ phát động có khoảng 1.000 người đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh, 21 xã, phường của thành phố, một số doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đẩy nhanh việc phát triển vùng sản xuất, chăn nuôi an toàn, bảo đảm vệ sinh thú y, ATTP. Tăng cường phối hợp thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rau, thịt, kiểm dịch thú y, kiểm tra dư lượng thuốc trừ sâu trong rau, quả. Kiểm soát thị trường, chú trọng nguồn gốc, nhãn mác sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường, xử lý các hành vi buôn bán, vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nghiêm túc thực hiện các quy định về bảo đảm ATTP, coi việc bảo đảm ATTP vừa là lương tâm, văn hóa kinh doanh vừa là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Các cơ quan thông tin đại chúng tích cực tham gia chiến dịch truyền thông, thông tin rộng rãi về ATTP đến người dân trong tỉnh.

Tháng hành động vì ATTP năm nay diễn ra từ ngày 15.4-15.5 với chủ đề: "Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm". Mục tiêu nhằm tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về ATTP; thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm các vấn đề liên quan đến ATTP. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh trong việc thực thi pháp luật về ATTP. Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt ở các cơ sở nhỏ lẻ, các làng nghề. Tăng cường vai trò giám sát của cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về ATTP của cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Kết thúc buổi lễ, lực lượng tham gia đã diễu hành truyền tải thông điệp của Tháng hành động ATTP trên một số tuyến đường của TP Hải Dương. 

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm