Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”

08/12/2021 13:00

Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” nhằm mục đích lựa chọn, trao giải cho các tác giả có tác phẩm báo chí chất lượng cao, có sức lan tỏa lớn về công tác y tế.

Bo Y te phat dong Giai bao chi toan quoc “Vi suc khoe nhan dan” hinh anh 2

Quang cảnh buổi lễ phát động. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 8.12, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Trưởng Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân,” nhấn mạnh hai năm qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, báo chí đã đồng hành, sát cánh chặt chẽ cùng ngành y tế.

Báo chí đã cung cấp những thông tin kịp thời trong công tác phòng chống dịch COVID-19 với sự sáng tạo không ngừng, phản ánh những tấm gương tận tuỵ, hy sinh của lực lượng tuyến đầu để chung tay vượt qua đại dịch. Tuy nhiên, trước diễn biến dịch bệnh như hiện nay, với sự xuất hiện biến chủng mới, ngành y tế luôn cần cần sự kề vai sát cánh của báo chí.

Vì vậy, theo Thứ trưởng Tuyên, giải báo chí nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các tập thể, cá nhân đội ngũ những người làm báo trên cả nuớc với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho hay Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” nhằm mục đích lựa chọn, trao giải cho các tác giả có các tác phẩm báo chí chất lượng cao, với sức lan tỏa lớn về công tác y tế. Thông qua đó, giải báo chí nhằm giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành công của y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Những tác phẩm tham dự giải có nội dung phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trong ngành y tế, cổ vũ, động viên các bộ quản lý trong toàn ngành y tế chung sức, đồng lòng tiếp tục hiến nhiều hơn đối với sự nghiệp vận hành, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tác giả tham dự giải là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước, là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, là các nhà báo chuyên nghiệp hoặc công việc của các thành viên cơ quan báo chí, truyền thông có thể tham dự giải.

Tác phẩm dự giải: Là tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) viết về lĩnh vực y tế được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng chúng tôi làm cơ quan có các quyền của Bộ Thông tin và hoạt động cấp phép truyền thông.

Các tác phẩm được đăng tải/phát sóng từ ngày 15.6.2021 đến ngày 15.6.2022.

Có 5 loại hình báo chí trao giải gồm: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí. Nhiều thể loại có thể tham gia như: Tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, phóng sự việc, ký sự, ảnh dơn, nhóm ảnh, phóng sự ảnh...

Về cơ cấu giải thưởng: Giải nhất, Giải nhì, Giải ba và khuyến khích; được trao cho 05 loại báo chí: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo chí và ảnh báo chí.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30.6.2022 (tính theo dấu bưu điện).

Địa chỉ nhận tác phẩm: Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam, địa chỉ: 59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 024.3935.1071, 0979.820.162, Email: bannghiepvu.hnb@gmail.com hoặc Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng Bộ Y tế, Địa chỉ: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, Điện thoại: 024.6282.7979, Email: vuttboyte@gmail.com.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”