Ông Biên bị tai biến đăng ký hiến xác

04/10/2018 08:45

​Ai biết về hoàn cảnh của ông Nguyễn Hải Biên (sinh năm 1958, ở xóm 3, thôn 2, xã Văn Giang, Ninh Giang) cũng thấy xót xa.


Ông Biên hiện sống một mình, hoàn cảnh rất khó khăn

Nhiều năm trước, ông Biên đi học nghề sửa đài nhưng không có việc làm. Do sức yếu nên ông không làm được việc gì khác, phải ở nhờ gia đình em trai. Đến khi em trai mất cách đây khoảng chục năm, người em dâu đuổi ông ra khỏi nhà. Không còn chỗ ở, ông đi ở nhờ họ hàng, người thân. Trong một lần đi đám ma, ông Biên bị ngất do tai biến, họ hàng góp tiền đưa ông đi bệnh viện chữa trị. Lần này, ông Biên phải điều trị tại bệnh viện hơn 2 tháng. Xuất viện về, không có chỗ ở nên ông được người thân, họ hàng cho mảnh đất rộng khoảng 30 m2 và chung tay ủng hộ nguyên vật liệu để xây cho ông căn nhà rộng khoảng 20m2. Vốn sức khỏe kém, từ khi xuất viện đến nay, ông càng yếu hơn, ngày nào cũng phải uống thuốc để phòng ngừa bị đột quỵ.

Đến nay, căn nhà của ông Biên xuống cấp nghiêm trọng, phần mái bị vỡ hết, phải che bạt để đỡ dột. Lo mái nhà có thể bị sập nên nhiều người giúp ông chống cột gỗ trong nhà để đỡ mái nhưng vẫn rất nguy hiểm. Ngôi nhà không có cổng, đoạn đường vào nhà đầy cỏ dại. Đầu óc ông Biên có lúc lẫn lộn do di chứng của bệnh tai biến mạch máu não nên trong nhà bừa bộn như một bãi rác với đủ loại ti vi, đài hỏng do ông xin người khác mang về. Dù hoàn cảnh khó khăn, đầu óc có lúc không tỉnh táo nhưng ông Biên vẫn đăng ký hiến tạng, hiến xác để giúp đỡ người khác sau khi qua đời. Ông Biên không có vợ con. Các anh chị em ruột của ông hoàn cảnh rất khó khăn. Nhiều năm nay, Trung tâm Hoạt động nhân đạo (Hội Chữ thập đỏ tỉnh) hỗ trợ ông 15kg gạo/tháng. Ngoài ra, ông Biên được nhận trợ cấp xã hội 405.000đồng/tháng, nhưng số tiền này không đủ để ông chi trả tiền thuốc thang.

Ông Trần Văn Tiệp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ninh Giang cho biết: "Ông Biên là một trong những trường hợp khó khăn nhất huyện. Hội muốn hỗ trợ sửa chữa nhà để ông Biên có chỗ ở an toàn hơn nhưng chưa có kinh phí, rất mong các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ ông".

Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc với ông Trần Văn Tiệp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ninh Giang, số điện thoại: 0986015486.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Biên bị tai biến đăng ký hiến xác