Nữ nhà báo Myanmar "giải mã" bức thư tay dán trên "vật thể lạ"

05/01/2022 05:36

Sau khi hình ảnh bức thư được dán trên "vật thể lạ" rơi tại Phú Thọ đăng tải, một nữ nhà báo người Myanmar đã lược dịch nội dung bức thư được viết bằng ngôn ngữ Myanmar.

Nữ nhà báo Myanmar gởi Tuổi Trẻ Online nội dung giải mã  bức thư tay dán trên vật thể lạ - Ảnh 1.

Hình ảnh khinh khí cầu được thả tại một lễ hội ở Myanmar giống với "vật thể lạ" rơi tại Phú Thọ - Ảnh: Mạng xã hội

Liên quan tới vụ "vật thể lạ" rơi ở Phú Thọ gây xôn xao dư luận những ngày qua, ngày 4.1, một vị lãnh đạo huyện Thanh Ba cho biết qua quá trình điều tra, xác minh, lực lượng chức năng tìm thấy 1 bức thư tay được dán trên vật thể này.

Sau khi hình ảnh bức thư tay trên được báo chí đăng tải, một nữ nhà báo người Myanmar lược dịch nội dung bức thư được viết bằng ngôn ngữ Myanmar. 

Theo đó, bức thư có nội dung như sau: "Làng Hteephoekan và Khonekalay, thị trấn Paing Kyone, quận HlaingBwe, bang Karen (Myanmar). Ngày năm mới Karen 2.1.2022, chúng tôi là: danh sách 12 cái tên (bao gồm 11 cái tên của người Karen), chúng tôi là chủ sở hữu của khinh khí cầu này.

Chúng tôi muốn biết khinh khí cầu này rơi ở đâu, nếu bạn phát hiện nó, xin vui lòng gọi số điện thoại này 09781552031".

Theo nữ nhà báo này, thông tin khinh khí cầu này rơi ở Việt Nam đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội ở Myanmar, và các chủ sở hữu của khinh khí cầu này có lẽ cũng đã biết nó rơi ở Việt Nam.

Nữ nhà báo Myanmar cho hay, việc thả khinh khí cầu rất phổ biến dịp năm mới và lễ hội Thidingyut. Nhà báo này cho biết thêm, Myanmar có 8 nhóm dân tộc thiểu số chính, trong đó có người Karen. Mỗi nhóm dân tộc thiểu số này có Ngày Năm mới (New Year Day) của riêng họ.

Nữ nhà báo Myanmar gởi Tuổi Trẻ Online nội dung giải mã  bức thư tay dán trên vật thể lạ - Ảnh 2.

Bức thư tay được tìm thấy trong "vật thể lạ" rơi tại Phú Thọ đêm 2.1 - Ảnh: Mạng xã hội

Trước đó, trong đêm 2.1, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh một vật thể lạ rơi xuống cánh đồng ở khu 10, xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Đáng nói, bên trong vật thể này chứa tiền nước ngoài, hình ảnh Triển Chiêu (một nhân vật trong phim) cùng nhiều tấm vải lớn.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ nhà báo Myanmar "giải mã" bức thư tay dán trên "vật thể lạ"