Niềm vui về với thành phố

12/11/2019 20:55

Cán bộ và nhân dân xã Quyết Thắng (Thanh Hà) đang rất vui mừng, phấn khởi khi địa phương sắp sáp nhập về TP Hải Dương. Họ kỳ vọng quê hương sẽ tiếp tục có nhiều đổi thay.


Người dân trong xã Quyết Thắng vui mừng trò chuyện khi địa phương sắp sáp nhập về thành phố

Đồng thuận cao

Từ ngày 1.12 tới, xã Quyết Thắng là một trong 5 địa phương trong tỉnh sẽ sáp nhập về TP Hải Dương để thực hiện đề án mở rộng địa giới hành chính TP Hải Dương và sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019 - 2021.

Ngồi trò chuyện cùng bà con trong xóm về việc xã sắp về thành phố, ông Trần Tố - một đảng viên 83 tuổi ở thôn Đông Lĩnh hồ hởi nói: "Bà con chúng tôi mừng lắm. Rồi đây quê hương sẽ được thành phố đầu tư khang trang, hiện đại hơn, cuộc sống người dân sẽ còn phát triển hơn nữa. Cứ nhìn vào mấy xã trước đây đã sáp nhập về TP Hải Dương như Nam Đồng, Ái Quốc là thấy ngay". Ông Trần Văn Trung đồng tình: "Về thành phố sẽ phải khác chứ. Giờ đường sá đang được mở rộng rồi, tới đây sẽ có điện thắp sáng. Bà con sẽ được tiếp cận, hưởng thụ nhiều thứ văn minh, hiện đại hơn".

Đa số người dân xã Quyết Thắng đồng thuận khi địa phương sáp nhập về TP Hải Dương. Bí thư Đảng ủy xã Quyết Thắng Lê Văn Thảo cho biết việc thực hiện các bước quy trình sáp nhập đã và đang được địa phương thực hiện theo hướng dẫn của cấp trên. "Chúng tôi phát phiếu lấy ý kiến cử tri trong toàn xã về việc này và có trên 92% số bà con đồng tình. Số hộ còn lại không có thắc mắc gì vì họ đi làm ăn xa", ông Thảo nói.        


Hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông ở xã Quyết Thắng đã và đang được đầu tư đồng bộ, khang trang

Kỳ vọng đổi thay

Theo ông Thảo, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Quyết Thắng đều nhận thức được rằng việc sáp nhập về TP Hải Dương sẽ là cơ hội tốt để địa phương tiếp tục bứt phá trên nhiều lĩnh vực. Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội được mở rộng, cơ sở hạ tầng thay đổi, đời sống người dân được nâng lên...

Xã Quyết Thắng có đường tỉnh 390 đi qua, quỹ đất còn nhiều nên thời gian tới địa phương sẽ chú trọng phát triển kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ. Hiện xã đã tiếp nhận 2 dự án đầu tư cạnh đường tỉnh 390 gồm xây dựng bãi đỗ xe và kinh doanh dịch vụ. Cũng dọc tuyến đường tỉnh này, địa phương sẽ triển khai xây dựng 2 khu dân cư mới là Đồng Gốm và Đồng Duối. Bộ mặt địa phương chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi trong những năm tới.

Đối với sản xuất nông nghiệp, ngoài việc duy trì và phát triển các vùng sản xuất cây vụ đông, đặc biệt là cây hành theo hướng hàng hóa tập trung, Quyết Thắng sẽ quy hoạch thêm vùng trồng các loại cây ăn quả như ổi, bưởi và cam. Địa phương sẽ ưu tiên, khuyến khích loại hình kinh tế tư nhân phát triển.

Hiện tại, hệ thống cơ sở vật chất các trường học, trạm y tế, đường giao thông... của xã đã đạt chuẩn theo tiêu chí nông thôn mới. Tới đây, sau khi sáp nhập, địa phương sẽ rà soát, củng cố, hoàn thiện các tiêu chí cho phù hợp. Ông Thảo nói: "Chúng tôi cũng đề nghị cấp trên quan tâm sớm xây dựng cầu từ xã Tiền Tiến bắc qua sông Thái Bình đấu nối với đường Bùi Thị Xuân trên TP Hải Dương. Việc này rất cần thiết vì khi đó việc đi lại, giao dịch của cán bộ, nhân dân trong xã và những địa phương lân cận sẽ thuận lợi hơn rất nhiều do khoảng cách được rút ngắn".

Người dân xã Quyết Thắng mong chính quyền thành phố quan tâm đầu tư để mở rộng các tuyến giao thông nông thôn, trang bị đèn cao áp. "Chúng tôi có vùng sản xuất cây rau màu rộng hàng trăm ha. Thành phố nên quan tâm hỗ trợ người dân sản xuất, nhất là ứng dụng công nghệ cao, bao tiêu sản phẩm...", ông Nguyễn Văn Xã, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Dương Xuân đề nghị.

   TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm vui về với thành phố