Những đêm không ngủ của các cán bộ, chiến sĩ công an

18/05/2022 16:14

Để thực hiện nhiệm vụ, những cán bộ, chiến sĩ công an phải mất nhiều đêm không ngủ để bảo đảm an toàn cho các vận động viên, huấn luyện viên, người xem môn bóng bàn SEA Games 31.

Tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động trực 24/24 giờ, thường xuyên tuần tra, kiểm soát vào ban đêm

Liên tục tuần tra

Cũng như nhiều đêm trước, đêm 16.5, trung úy Nguyễn Duy Thanh, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) lại cùng đồng đội và các lực lượng khác trực tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Họ phân công nhau tuần tra, kiểm soát. Hằng ngày, vào giờ diễn ra thi đấu, toàn bộ 15 cán bộ cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ tại đây đều ứng trực bảo đảm an ninh, trật tự.

Vào ban đêm, không còn cảnh thi đấu náo nhiệt nhưng cũng là thời gian các cán bộ, chiến sĩ luôn tập trung cao nhất để giữ gìn an toàn. "Cảnh sát cơ động liên tục đi tuần tra quanh khu vực Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh để kịp thời phát hiện kẻ đột nhập hoặc bất kỳ hành vi nào khác có nguy cơ gây mất an toàn", thiếu úy Thanh chia sẻ.

Cùng với đó, một lực lượng khác của Phòng Cảnh sát cơ động thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát ban đêm ở khu vực ngoài Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, một số tuyến, địa bàn trọng điểm của TP Hải Dương. Từ 8 giờ tối ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau, họ tuần tra, kiểm soát dọc các quốc lộ 5, 37, 38 thuộc địa bàn các huyện: Cẩm Giàng, Bình Giang, Kim Thành, Nam Sách, Gia Lộc để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi cướp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, đánh nhau, trộm cắp tài sản, tàng trữ hung khí nguy hiểm... Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm ngăn ngừa tội phạm từ sớm, từ xa.

Thân thiện

 Khách sạn Nam Cường (TP Hải Dương) là nơi ăn nghỉ của các đoàn vận động viên, huấn luyện viên, quan chức thể thao cũng được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Ngoài thực hiện công việc bình thường của ban ngày, vào các buổi tối cán bộ, chiến sĩ công an các cấp làm nhiệm vụ ở đây cũng căng thẳng không kém. Thời điểm các đoàn vận động viên, huấn luyện viên rời khách sạn đến địa điểm thi đấu rồi về, cán bộ, chiến sĩ tập trung bảo vệ, hướng dẫn họ. Nhiều đêm họ thi đấu về muộn, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ cùng trực để làm nhiệm vụ. Sau khi hoàn thành các nhiệm vụ đón đoàn, các lực lượng lại chia nhau ai vào việc nấy.

Cùng với tập trung làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ công an cố gắng tạo không khí thân thiện, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các đoàn vận động viên, huấn luyện viên. Khi các đoàn về chờ ở sảnh, các cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng nhường ghế cho họ nghỉ ngơi sau quãng thời gian thi đấu căng thẳng. Nhiều người chưa quen đến phòng ăn được hướng dẫn hoặc cán bộ, chiến sĩ công an đưa đến tận nơi.

Đáp lại tình cảm, sự quan tâm, các đoàn mỗi khi gặp cán bộ, chiến sĩ công an đều cảm thấy vui vẻ. Có hôm, một số đoàn mua đặc sản của xứ Đông như bánh đậu xanh, bánh gai, bánh khảo mang mời cán bộ, chiến sĩ công an rất nhiệt tình.

"Tình cảm các đoàn huấn luyện viên, vận động viên đáp lại làm chúng tôi như quên hết mệt mỏi, vất vả. Đồng thời, chúng tôi thấy rõ trách nhiệm trong việc góp phần mang đến cho họ những điều kiện tốt nhất để thi đấu đạt thành tích cao", đại úy Nguyễn Phúc Huy, cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) nói.        

Cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra ban đêm bảo đảm an toàn cho SEA Games 31    

Trực phòng cháy 24/24 giờ

Ngoài công tác bảo đảm an ninh, trật tự, công tác phòng cháy, chữa cháy tại các điểm thi đấu, ăn nghỉ phục vụ SEA Games 31 cũng được thực hiện nghiêm túc. Trong thời gian thi đấu, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) bố trí bên trong khu vực thi đấu 3 cán bộ, khu vực ngoài có 1 xe chữa cháy cùng 6 cán bộ, chiến sĩ. Tại khách sạn Nam Cường, có 2 cán bộ làm nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy trực 24/24 giờ.

"Tại khách sạn, các đêm chúng tôi hầu như không nghỉ để thường xuyên kiểm tra các khu vực, các tầng nhằm phát hiện kịp thời nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra", thượng úy Nguyễn Hữu Tuấn thông tin.

Thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự cho các hoạt động liên quan đến SEA Games 31 diễn ra trên địa bàn, Công an tỉnh huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ. Công việc này đều được xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những đêm không ngủ của các cán bộ, chiến sĩ công an