Nguyện ước đêm giao thừa

01/02/2022 00:12

Giao thừa là khoảnh khắc của những ước nguyện tốt lành, xua đi mọi lo toan, bộn bề của năm cũ để hướng tới những điều tốt đẹp trong năm mới.

00:00

Nhà giáo Nguyễn Thị Lộc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Điền (Cẩm Giàng) mong muốn năm mới ngành giáo dục gặt hái thêm nhiều thành công

"Tôi mong dịch Covid- 19 sẽ nhanh chóng kết thúc để học sinh đến trường học tập, vui chơi an toàn. Năm mới, ngành giáo dục sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn, có nhiều học sinh của tỉnh đoạt giải cao tại cuộc thi quốc tế, trong nước", nhà giáo Nguyễn Thị Lộc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Điền (Cẩm Giàng) nói về mong ước của mình. Năm tới sẽ là một năm đầy thách thức đối với thầy và trò Trường Tiểu học Lương Điền. Nhà trường nỗ lực, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và cùng với địa phương về đích nông thôn mới nâng cao.

Với những người hoạt động ở lĩnh vực kinh doanh lại có nguyện ước riêng. Anh Vũ Quang Được, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xây dựng Vũ Gia (TP Hải Dương), người đã lọt vào top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021 cho biết năm qua công việc của anh bị ảnh hưởng khá nhiều và còn nhiều dự án còn dang dở. Tuy nhiên, anh cảm thấy may mắn vì đã trải qua một năm bình an cùng gia đình và bạn bè, gặt hái những thành công nhất định.

“Năm mới đến, ước nguyện đầu tiên của tôi là dịch bệnh sớm qua đi để tất cả mọi người được trở lại với cuộc sống bình thường. Thứ hai, tôi mong muốn doanh nghiệp trẻ có thêm nhiều dự án thành công và đối tác tin cậy trong kinh doanh, luôn luôn sống khỏe trong đại dịch”, anh Được nói.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Thái, Trưởng khoa Ngoại 1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh (thứ hai từ trái sang) trong một ca mổ chiều 29 Tết Nhâm Dần 

Giao thừa là khoảnh khắc mà mọi gia đình đoàn tụ nhưng đối với các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch thì họ vẫn miệt mài làm tốt nhiệm vụ của mình. Đối với các sĩ Nguyễn Hoàng Thái, Trưởng khoa Ngoại 1 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), mong ước đầu năm mới là mọi người sẽ có ý thức cao hơn, vui xuân nhưng phải an toàn và bảo đảm phòng chống dịch Covid-19. Bác sĩ Thái cũng mong muốn dịch Covid-19 chấm dứt để người làm trong lực lượng y tế sẽ đỡ vất vả hơn. 

Những mong ước trong đêm giao thừa dù là ở thời điểm trước mắt hay lâu dài, dù là đơn giản, mộc mạc hay cao xa thì đều hướng tới một cuộc sống tích cực, tốt đẹp hơn. Trong năm mới, những ước nguyện này sẽ là động lực để mọi người nỗ lực phấn đấu vươn lên.

NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyện ước đêm giao thừa