Người bán hoa quả trả lại của rơi

13/09/2018 10:24

Khi nhặt được dù chỉ là giấy tờ hay tiền mặt, lần nào chị Hài cũng cất giữ và tìm mọi cách để liên hệ với người đánh rơi, trả lại cho họ.


Chị Nguyễn Thị Hài nhiều lần trả lại của rơi

Vào khoảng 10 giờ sáng 7.9, trong lúc dọn hàng cùng chị gái tại chợ Thanh Giang, chị Nguyễn Thị Hài (ở thôn My Trì, xã Ngũ Hùng, Thanh Miện) nhìn thấy 1 chiếc ví rơi trên đường, bên cạnh đống rác. Chiếc ví rất cũ và không có gì bắt mắt nên chị nhặt lên, định mang về cho các con chơi. Về đến nhà, chị mở ví ra thì thấy bên trong có rất nhiều giấy tờ quan trọng, hơn 2 triệu đồng tiền mặt, 2 quyển sổ tiết kiệm trị giá hơn hai trăm triệu đồng. Qua những giấy tờ đó, chị Hài biết người đánh rơi là bà Phùng Thị Thu, trú tại xã Tiền Phong (Thanh Miện).

Chị Hài và chị gái là Nguyễn Thị Huế chụp lại toàn bộ các thông tin giấy tờ đã nhặt được, đưa lên mạng xã hội và nhờ mọi người chia sẻ. Khoảng 30 phút sau khi đăng thông tin, bà Phùng Thị Thu đã tới gặp chị Hài và nhận lại toàn bộ số tài sản bị rơi. 

Được biết chị Hài và chị Huế đều buôn bán hoa quả, thu nhập chỉ từ 2-3 triệu đồng/tháng. Chị Hài cho biết trước kia cũng đã nhiều lần nhặt được của rơi như tiền, giấy tờ, hồ sơ, điện thoại... Chị nghĩ tài sản đó với mình không có ý nghĩa nhưng với người đánh rơi lại rất cần. Cho nên khi nhặt được dù chỉ là giấy tờ hay tiền mặt, lần nào chị cũng cất giữ và tìm mọi cách để liên hệ với người đánh rơi, thậm chí khi xem thông tin nếu thấy ai ở gần, chị sẽ mang tới tận nhà cho họ.

HOÀNG NẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người bán hoa quả trả lại của rơi